Hãng xe hơi Trung Quốc thứ 5 nhảy vào Việt Nam

Minh Toàn
Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường Việt Nam theo hình thức phân phối chính hãng
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely sẽ đưa mẫu sedan Emgrand EC718 đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Geely Automobile - nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị giới thiệu các dòng sản phẩm của hãng đến với người tiêu dùng Việt Nam ngay trong tháng 4 này.

Tiếp nối các thương hiệu đồng hương đã đến Việt Nam từ nhiều năm qua như Lifan, BYD, Chery và Haima, Geely trở thành hãng xe hơi thứ 5 của Trung Quốc tham gia thị trường trong nước theo hình thức phân phối chính hãng thông qua công ty Auto Asean.

Lần đầu ra mắt người tiêu dùng Việt Nam, Top 10 nhà sản xuất ôtô nội địa lớn nhất Trung Quốc ngay lập tức giới thiệu một loạt các dòng xe như mẫu sedan Emgrand EC718 động cơ 1.8 lít, mẫu hatchback Emgrand EC718-RV với hai phiên bản động cơ 1.5 lít và 1.8 lít cùng mẫu hatchback cỡ nhỏ Englon SC515-RV động cơ 1.5 lít.

Tiền sử là một đơn vị sản xuất máy lạnh, hơn 20 năm sau khi chuyển hướng sang kinh doanh ôtô, đến nay Geely đã có trong tay 4 thương hiệu xe gồm Emgrand, Gleagle, Englon và nổi bật nhất là Volvo (Thụy Điển) sau khi mua lại từ Ford với mức giá 1,8 tỷ USD hồi tháng 3/2010.

Geely hiện chiếm 2% thị phần bán xe tại Trung Quốc với mức 415.000 xe/năm và cũng là đơn vị chế tạo ra chiếc xe GE nhái giống hệt mẫu xe siêu sang nổi tiếng Rolls-Royce Phantom.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.