Harley-Davidson LiveWire - Công ty xe máy điện đầu tiên lên sàn New York

Minh Long
Nhờ một thỏa thuận sáp nhập mới, công ty xe máy điện của Harley-Davidson được biết đến với tên gọi LiveWire sẽ trở thành công ty xe máy điện được niêm yết đầu tiên ở Mỹ...

Thỏa thuận được hình thành giữa ba công ty: Harley-Davidson, công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) AEA-Bridges Impact Corp và tập đoàn xe điện khổng lồ KYMCO của Đài Loan.

Thỏa thuận sẽ được tài trợ bằng 400 triệu USD tiền mặt do AEA-Bridges Impact Corp nắm giữ, khoản đầu tư 100 triệu USD từ Harley-Davidson và khoản đầu tư 100 triệu USD từ KYMCO thông qua thương vụ đầu tư tư nhân vào cổ phần công (PIPE).

Cổ phiếu của công ty mới dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã chứng khoán LVW. Cổ phiếu của Harley-Davidson (HOG) hiện tăng khoảng 10% trong giao dịch tiền thị trường sau khi tin tức được công bố mới đây.

Chủ tịch và CEO Harley-Davidson, Jochen Zeitz giải thích: “Thông báo này là một cột mốc lịch sử với việc LiveWire trở thành công ty xe máy EV đầu tiên được giao dịch công khai tại Mỹ. Giao dịch sẽ cho phép LiveWire tự do tài trợ cho việc phát triển sản phẩm mới và đẩy nhanh mô hình tiếp cận thị trường. LiveWire có thể hoạt động như một công ty đại chúng nhanh nhẹn và sáng tạo đồng thời hưởng lợi từ khả năng sản xuất và phân phối trên quy mô lớn của các đối tác chiến lược, Harley-Davidson cùng KYMCO”.

Sau khi thỏa thuận kết thúc vào năm tới, Harley-Davidson sẽ duy trì tỷ lệ chi phối 74% trong công ty mới. Các cổ đông của ABIC sẽ nắm giữ khoảng 17% và những người sáng lập ABIC và KYMCO sẽ nắm giữ khoảng 4% mỗi người.

Dự án xe máy điện của Harley-Davidson bắt đầu trong chính công ty. Mẫu xe đầu tiên được ra mắt là xe máy điện Harley-Davidson LiveWire, mẫu xe này đã trở thành mẫu xe máy điện bán chạy nhất cả nước.

Mặc dù LiveWire đang được phát triển bên trong Harley-Davidson, nhưng quyết định được đưa ra nhằm phụ thuộc vào tham vọng điện của H-D dưới một thương hiệu mới được gọi đơn giản là LiveWire.

Điều đó dẫn đến sự thay đổi thương hiệu H-D và việc tái phát hành mô tô LiveWire với tên gọi LiveWire One có mức giá thấp hơn nhiều.

Động thái này diễn ra sau một hành động tương tự của Harley-Davidson khi hãng này tách chương trình xe điện nội bộ của mình thành một công ty khởi nghiệp về xe điện được gọi là Serial 1 vào năm ngoái.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.