Harley Davidson tính việc chính thức phân phối tại Việt Nam

Minh Toàn
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Số lượng môtô Harley Davidson về Việt Nam liên tục tăng mặc dù chưa có nhà phân phối chính thức - Ảnh: Bobi.
Harley Davidson, hãng chế tạo xe môtô phân khối lớn hàng đầu thế giới, đang cân nhắc chọn nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Quá trình tìm hiểu và đánh giá đối tác sẽ kéo dài cho đến hết tháng 6/2012, trước khi Harley Davidson lựa chọn và cùng với nhà phân phối bắt tay vào công đoạn xây dựng hạ tầng cơ bản theo tiêu chuẩn chính hãng.

Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 5 đơn vị ở Việt Nam đã nộp giấy đăng ký để trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng môtô phân khối lớn đậm chất Mỹ này. Tuy nhiên, để có thể hợp tác được với Harley Davidson, ngoài việc đủ năng lực tài chính, hãng môtô này còn có một số các đòi hỏi hết sức khắt khe khác với đối tác như độ am hiểu, niềm đam mê, cam kết doanh số bán...

Trong những năm qua, số lượng người sử dụng xe Harley Davidson tại Việt Nam ngày một nhiều. Chủ yếu được nhập khẩu nhỏ lẻ thông qua một số các doanh nghiệp thương mại và giá không hề rẻ (10.000 USD trở lên), nhưng sức hút từ dòng môtô đầy nam tính này không vì thế mà bị ảnh hưởng.

Ở Việt Nam hiện nay có hai câu lạc bộ Harley Davidson là HOG Hà Nội và HOG Sài Gòn, với tổng số hội viên lên đến hơn 150 người.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.