Hé lộ tình tiết mới về lỗi xe Toyota

Tuệ Minh
Kết quả nghiên cứu cho thấy, có khả năng người lái đã nhấn chân ga, thay vì chân phanh
Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu - Ảnh: Reuters.
Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu - Ảnh: Reuters.
Bộ Giao thông Mỹ đã phân tích nhiều hộp đen trên các mẫu xe của Toyota có liên quan tới các vụ tai nạn tình nghi do lỗi tăng tốc đột ngột. Kết quả cho thấy, van bướm đã mở và phanh chưa được đạp, tờ Wall Street Journal cho biết.

Điều này ám chỉ rằng người lái những chiếc xe trên đã nhấn chân ga thay vì chân phanh. Cuộc điều tra này xuất phát từ việc một số lái xe cho rằng, họ đã đạp phanh, nhưng không làm xe dừng lại được và dẫn tới tai nạn, tờ Wall Street Journal dẫn một nguồn tin thân cận giấu tên cho hay.

Theo hãng tin AP, các quan chức Bộ Giao thông Mỹ đã từ chối xác nhận bản báo cáo và cũng không đưa ra ý kiến bình luận gì về bản tin này.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Toyota, Mike Michels, nói rằng, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) không chia sẻ những kết quả nghiên cứu với hãng, nhưng theo anh này, kết quả nghiên cứu của Toyota từ các vụ điều tra lỗi tăng tốc đột ngột là phù hợp với báo cáo trên.

Hộp đen trên xe hơi là thiết bị ghi lại một số chi tiết về phương tiện trong khoảng thời gian xảy ra vụ tai nạn, bao gồm các chân ga, phanh được sử dụng như thế nào và chiếc xe di chuyển với tốc độ nhanh ra sao.

Tính đến nay, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu sản phẩm trên toàn cầu để sửa chữa các lỗi liên quan đến chân ga và thảm sàn làm kẹt chân ga, ngoài ra còn lỗi chân phanh ở dòng Prius. Trong đó, lớn nhất là lỗi xe tăng tốc đột ngột.

Theo AP, nhà chức trách Mỹ cho rằng lỗi tăng tốc đột ngột ở các dòng xe của Toyota có liên quan tới cái chết của 93 người trong một thập niên qua. Giới chức Mỹ đã nhận được khoảng 3.000 đơn khiếu nại về lỗi này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.