Hiểm họa giao thông sau khi uống rượu, bia

Khánh Huyền
Liên hoan phim về an toàn giao thông lần thứ 8 với chủ đề Hiểm họa sau khi uống rượu, bia vừa diễn ra tại Hà Nội
Liên hoan phim đã góp phần tuyên truyền về ý thức chấp hành giao thông của mọi người dân - Ảnh: Bobi.
Liên hoan phim đã góp phần tuyên truyền về ý thức chấp hành giao thông của mọi người dân - Ảnh: Bobi.
Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông lần thứ 8 với chủ đề “Hiểm họa khi điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia” vừa diễn ra tại Hà Nội từ ngày 22 đến 24/11.

Sự kiện này do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt và các đơn vị thành viên tổ chức. 

Trước thực tế tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc vẫn còn diễn biến phức tạp, số người tử vong do tại nạn giao thông vẫn ở mức cao, trong đó nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc người tham gia giao thông có sử dụng nồng độ cồn quá mức cho phép, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động liên hoan phim với mục đích tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của luật giao thông đường bộ, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật an toàn giao thông đối với người điều khiển phương tiện cơ giới. 

Đây cũng là dịp để các địa phương trong cả nước đưa ra những kinh nghiệm và giải pháp phòng ngừa có hiệu quả về tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông.

Sau 7 tháng phát động, đã có 124 tác phẩm được đăng ký tham dự liên hoan phim, trong đó có 87 phóng sự, 4 phim tài liệu, 23 tiểu phẩm, 4 phim khoa giáo và 3 phim ca nhạc. Phần lớn các phim dự thi là của ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố. Ngoài ra còn có các phim thuộc ban an toàn giao thông huyện, phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh, các đơn vị của Bộ Quốc phòng, đài phát thanh truyền hình tỉnh.

Kết thúc liên hoan phim an toàn giao thông, ban tổ chức đã trao 5 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 15 huy chương đồng cùng các giải thưởng khác cho những bộ phim chất lượng.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.