Hỏi kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc

XE 360º
Em nghe nói, khi đi đèo mà phanh nhiều thì dễ bị hỏng xe, vậy thì lúc xuống dốc phải làm thế nào hả các bác?
Lái xe trên đèo thế nào cho an toàn?
Lái xe trên đèo thế nào cho an toàn?
Mấy anh em trong đang rủ nhau lái xe đi Hà Giang offroad. Em tìm hiểu thì thấy đường đèo dốc rất nhiều. Vì công việc cũng chỉ loanh quanh Hà Nội nên chưa có kinh nghiệm lái xe đi đường phức tạp thế này.

Nhóm của em định đi 3 xe Captiva, Civic và Sportage. Bác nào có kinh nghiệm tư vấn cho em cách đi đường này với. Captiva của em mới mua là số tự động nhưng không có chức năng của hộp số bán tự động (+/-), thì có đi được không các bác nhỉ? Em nghe nói, khi đi đèo mà phanh nhiều thì dễ bị hỏng xe, vậy thì lúc xuống dốc phải làm thế nào hả các bác?

(Mạnh Trang)

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.