Hơn 170 mẫu xe tại triển lãm xe máy đầu tiên

Đức Thọ
Sáng 7/4, Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý 
khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù
 hợp với nhu cầu của thị trường.
Vietnam Motorcycle Show 2016 là cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Sáng nay (7/4), Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam lần thứ nhất, Vietnam Motorcycle Show 2016, đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Vietnam Motorcycle Show 2016 có sự tham gia của 8 thương hiệu xe máy bao gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, 5 hãng xe thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki và SYM; 3 thương hiệu xe nhập khẩu chính hãng là Benelli, Kawasaki và Ducati.

Do nhà phân phối Euro Auto đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm riêng tại Hà Nội nên thương hiệu BMW Motorrad vắng mặt tại Vietnam Motorcycle Show 2016.

Ban tổ chức cho biết, mặc dù mới là lần đầu tiên diễn ra song Vietnam Motorcycle Show 2016 cũng có quy mô đáng kể. Triển lãm diễn ra trên tổng diện tích gần 10.000 m2 với hơn 170 mẫu xe được trưng bày.

Có lợi thế về diện tích so với các kỳ triển lãm ôtô nên danh mục sản phẩm được các hãng xe đưa đến khá dày đặc, từ các mẫu xe đang đắt khách trên thị trường đến các mẫu xe ý tưởng, từ các công nghệ mới đến những màn trình diễn môtô chuyên nghiệp nhằm phô diễn tính năng của từng mẫu xe.

Bên cạnh đó, triễn lãm cũng có thêm 3.800 m2 diện tích ngoài trời dành cho các hoạt động giải trí như biểu diễn xe mạo hiểm, môtô nghệ thuật, lái thử xe dành cho khách thăm quan.

Thị trường xe máy Việt Nam được nhận định là đang bước vào giai đoạn bão hòa. Theo thống kê, tổng lượng xe lưu hành trên cả nước hiện đạt khoảng 43 triệu chiếc, tổng sản lượng bán hàng xe máy toàn thị trường cũng đạt xấp xỉ 3 triệu chiếc trong khoảng 3 năm trở lại đây và trở thành 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới.

Do đó, Vietnam Motorcycle Show 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích mới đối với ngành công nghiệp xe máy và thị trường xe máy Việt Nam.

Đáng chú ý là với sự tham gia của một loạt thương hiệu trong ngành công nghiệp hỗ trợ như Total, Motul, NGK, Idemitsu, Pinaco, GS, Casumina, IRC, Nissin, Mũ bảo hiểm Á Châu, KMC, Osaki…, cơ hội giao thương giữa các nhà sản xuất và phân phối với khối doanh nghiệp này cũng không hề nhỏ.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định “triển lãm lần này là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh môtô, xe máy tại Việt Nam gặp gỡ giao thương, trao đổi khoa học công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển chuyên ngành nhằm phát huy tối đa năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh, góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của ngành, đáp ứng nhu cầu trong nước và phục vụ cho hoạt động xuất khẩu”.

Trong khi đó, Chủ tịch VAMM, ông Yano Takeshi cũng cho rằng triển lãm sẽ là “cơ hội để các hãng xe tìm hiểu và nắm bắt sâu hơn thị hiếu, tâm lý khách hàng, từ đó phát triển những chính sách về sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường”.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.