Hơn 500 xe ngoại giao quá hạn đăng ký

An Nhi
Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cho biết, hiện trên cả nước có 540 xe ôtô ngoại giao hết hạn đăng ký sử dụng
Trong văn bản gửi Cục Lễ tân Nhà nước, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã nêu đích danh hơn 500 xe ngoại giao quá hạn đăng ký.<br>
Trong văn bản gửi Cục Lễ tân Nhà nước, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã nêu đích danh hơn 500 xe ngoại giao quá hạn đăng ký.<br>
Trong đó có 161 xe mới hết hạn trong khoảng thời gian từ cuối tháng 7 đến nay.

Số xe còn lại nằm trong số 521 xe đã được Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (Bộ Công an) thông báo cho Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) để thực hiện các thủ tục gia hạn hoặc thu hồi giấy đăng ký, biển số nhưng chưa thực hiện.

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, việc nhân viên ngoại giao nước ngoài đã kết thúc nhiệm kỳ công tác rời khỏi Việt Nam nhưng không làm thủ tục nộp lại giấy đăng ký, biển số là trái quy định, ảnh hưởng đến chính sách đối ngoại và gây thất thu thuế cho Nhà nước Việt Nam.

Vì vậy, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đề nghị Cục Lễ tân Nhà nước thông báo đến các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế yêu cầu nhân viên ngoại giao có xe hết hạn đăng ký tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.