Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng

Đức Thọ
Khác biệt lớn nhất khi nhìn từ phía trước là hệ thống chiếu sáng trang bị hoàn toàn công nghệ LED
So với thế hệ trước, Air Blade mới sở hữu nhiều bước tiến mới về công nghệ và tiện ích.
So với thế hệ trước, Air Blade mới sở hữu nhiều bước tiến mới về công nghệ và tiện ích.
Ngày 27/11, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga Air Blade thế hệ mới với 3 phiên bản.

Rất dễ nhận thấy ngay Air Blade có kiểu dáng thon gọn và chắc chắn hơn hẳn. Đây có lẽ cũng là điểm mà hãng xe Nhật Bản đã tiếp thu những phản hồi từ người tiêu dùng đối với thế hệ trước.

Khác biệt lớn nhất khi nhìn từ phía trước là hệ thống chiếu sáng trang bị hoàn toàn công nghệ LED. Thiết kế cụm đèn cũng thay đổi, dẹt hơn, sắc cạnh hơn và khi kết hợp cùng công nghệ LED, khả năng chiếu sáng của Air Blade cải thiện rõ rõ rệt.

Bằng việc áp dụng hệ thống chiếu sáng LED độ bền cao, Air Blade mới có thể giảm tối đa điện năng cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ. Tem xe mới ít cầu kỳ hơn trước song khả năng phản chiếu lại tốt hơn và hiện đại với các mảng lưới laser. Logo AB được đắp nổi 3 chiều và mạ crôm ở phần yếm.

Mặt đồng hồ thiết kế rộng, tích hợp màn hình tinh thể lỏng đậm nét thể thao, dễ dàng quan sát các chỉ số ngay cả trong đêm nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Xe cũng trang bị đèn báo thay dầu giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc chăm sóc xe.

Cùng với thiết kế thon gọn hơn thì cụm đèn hậu và đèn phanh cũng được làm mới với đèn LED có ánh sáng đỏ nổi bật bên trong thấu kính trong suốt.

Air Blade mới có trọng lượng nhẹ hơn 3 kg so với thế hệ trước. Xe vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 125cc xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp các công nghệ mới như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy triệt để.

So với thế hệ trước, Air Blade mới sở hữu nhiều bước tiến mới về công nghệ và tiện ích. Xe trang bị hộc đựng đồ dung tích lớn chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhận khác. Đèn soi hộc để đồ và vách ngăn thông minh giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và sắp xếp vật dụng.

Với vị trí bình xăng ở chính giữa, phía trên phần thân trước của xe,  việc đổ xăng sẽ được tiến hành một cách thuận lợi và dễ dàng mà không cần mở yên xe hoặc khách hàng không cần phải xuống xe.

Bên cạnh đó, ổ khóa từ 2 lớp khóa an toàn được trang bị thêm đèn LED quanh ổ khóa giúp người dùng dễ dàng tìm thấy vị trí ổ khóa trong trường hợp xe để ở các vị trí không có nhiều ánh sáng. Air Blade mới sử dụng hệ thống phanh kết hợp Combi-Brake, công tắc chân chống điện và hệ thống xác định vị trí xe thông minh (trên phiên bản cao cấp nhất).

Honda Việt Nam cho biết, Air Blade thế hệ mới sẽ chính thức được bán ra thị trường kể từ ngày 1/12/2015. Mức giá bán lẻ đề xuất dành cho phiên bản thể thao là 37,99 triệu đồng, phiên bản cao cấp có giá bán lẻ đề xuất 39,99 triệu đồng và phiên bản sơn từ tính có giá 40,99 triệu đồng. Chế độ bảo hành của Air Blade mới cao hơn trước với thời gian 3 năm hoặc 30.000 km vận hành.

Một số hình ảnh xe tay ga Honda Air Blade thế hệ mới:

Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng 1
Ngoài việc bổ sung các công nghệ mới, Air Blade cũng có thiết kế được thay đổi đáng kể so với thế hệ trước.

Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng 2
Thân xe thon gọn, chắc chắn.

Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng 3
Cụm đèn trước dẹt hơn, sắc nét hơn và sử dụng toàn bộ công nghệ LED.

Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng 4
Xe vẫn sử dụng động cơ eSP dung tích 125cc xi-lanh đơn.

Honda Air Blade mới ra mắt, giá từ 38 triệu đồng 5
Air Blade mới sử dụng hệ thống phanh kết hợp Combi-Brake, công tắc chân chống điện và hệ thống xác định vị trí xe thông minh.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.