Honda CD, niềm đam mê bất tận

Khánh Huyền
Chót yêu và đam mê, Honda CD như một lẽ sống và là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần.
Diễn viên Thân Thanh Giang bên Honda CD độ - Ảnh: Bobi.
Diễn viên Thân Thanh Giang bên Honda CD độ - Ảnh: Bobi.
Ra đời từ năm 1951, chiếc Honda CD đầu tiên có tên gọi D-type với dung tích 98cc và công suất chỉ có 3 sức ngựa. Cùng với sự phát triển của công nghệ và khả năng sáng tạo, các kỹ sư Honda dần cải tiến và hoàn thiện những chiếc xe CD như ngày nay.

Du nhập vào Việt Nam cuối thập niên 80 với số lượng hạn chế, CD được gọi dưới cái tên rất quý phái là “Hoàng tử đen”. Khi ấy, “Hoàng tử đen” thể hiện sự nam tính và đẳng cấp của người chủ sở hữu chiếc xe.

Sau khi kinh tế đất nước phát triển, Honda CD dần bị thoái trào trước sự xuất hiện của nhiều dòng xe khác tại Việt Nam và độ tiện dụng của chiếc xe còn hạn chế, mặc dù có một điều không thể phủ nhận là máy xe Honda CD rất bền.

Cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước, phong trào chơi CD bùng phát trở lại với mầu sắc mới hơn và cá tính hơn. Mỗi chiếc xe CD mang một phong cách khác nhau theo sở thích của chủ sở hữu. Sự cá nhân hóa được thể hiện rõ trên từng chiếc xe mà hầu như không có chuyện “đụng hàng”.

Những chiếc xe CD độ xuất hiện ngày càng nhiều, mặc cho việc độ một chiếc xe tốn rất nhiều công sức và thời gian. Đối với những người chơi Honda CD, việc săn một chiếc xe nguyên bản cũng như phụ tùng để độ hay thay thế là rất vất vả.

Mua một chiếc Honda CD đã khó, công cuộc “độ” lại chiếc xe lại càng khó hơn. Tuy nhiên với những người đam mê thì càng khó họ lại càng "máu".

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, diễn viên Quang Ánh, người đang sở hữu một chiếc CD 125 phân khối cho biết, anh đã phải lặn lội nhiều lần từ Bắc vào Nam để tìm mua cho mình một chiếc Honda CD 125 đời 1991. Sau đó đã không tiếc tiền bạc, thời gian và công sức để chăm chút và độ lại chiếc xe không biết bao nhiêu lần.

Người chơi CD thường không kiểu cách, họ rất dễ gần và đều có duy nghĩ chống lại xu thế nữ hóa của các dòng xe. CD cũng giống như chủ nhân, có thể lăn lóc, phủi bụi và không màu mè.

Với những ai đã chót yêu và đam mê, thì Honda CD như một lẽ sống. Công cuộc tìm kiếm và độ lại những chiếc xe cũ, đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ.  

Cùng ngắm chiếc Honda CD 125 đời 1991 bên diễn viên Thân Thanh Giang:

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 1

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 2

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 3

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 4

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 5

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 6

Honda CD, niềm đam mê bất tận - Ảnh 7

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.