Honda City sắp có thêm phiên bản giá rẻ tại Việt Nam

Trí Dũng
Dự kiến phiên bản thấp nhất Honda City E sẽ ra mắt ngay trong tháng 4/2021 với mức giá bán lẻ 499 triệu đồng
Hình ảnh thực tế của phiên bản Honda City E 2021.
Hình ảnh thực tế của phiên bản Honda City E 2021.

Một số nhân viên bán hàng đại lý Honda đã tiết lộ về sự xuất hiện của City E 2021 như một phiên bản nhắm đến nhóm khách hàng gia đình trẻ có khả năng tài chính vừa phải và kể cả taxi công nghệ.

Mặc dù vậy, liên doanh Nhật Bản vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về việc đưa phiên bản giá rẻ của City 2021 về thị trường ô tô Việt Nam.

Kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Honda chưa bao giờ định vị các sản phẩm của mình vào nhóm khách hàng thương mại. Các mẫu xe ô tô Honda thường có giá bán lẻ nhỉnh hơn so với hầu hết đối thủ. Bởi vậy, việc phiên bản City E xuất hiện có thể xem là một thay đổi lớn của Honda nhằm mở rộng thị phần.

Theo tìm hiểu, cấu hình của phiên bản giá rẻ Honda City E không khác biệt nhiều so với phiên bản thấp nhất hiện nay là City G.

Ngoại thất của Honda City E chỉ có một điểm khác biệt là việc sử dụng vành thép thay vì hợp kim. Kích thước tổng thể của xe không thay đổi so với 3 phiên bản ra mắt hồi tháng 12/2020. Cụ thể, xe có chiều dài tổng thể 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm và chiều dài cơ sở 2.600 mm.

Ngoại thất của Honda City E không khác biệt nhiều so với các phiên bản trước.

Ngoại thất của Honda City E không khác biệt nhiều so với các phiên bản trước.

Để giảm giá thành, hãng xe Nhật Bản cũng lược bỏ bớt một số tính năng, công nghệ trên City E. Xe không có màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Audo như các phiên bản khác. Nút mở cốp sau cũng không còn hiện diện và cụm đèn pha sử dụng công nghệ halogen thay vì full-LED.

Honda City E 2021 sử dụng động cơ dung tích 1.5L và hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước. Động cơ trên xe City E cho công suất cực đại 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 túi khí.

Nội thất của phiên bản giá rẻ Honda City E 2021.

Nội thất của phiên bản giá rẻ Honda City E 2021.

Như vậy, khi bán ra thị trường, Honda City E sẽ có cấu hình tương đương với một số phiên bản đối thủ như Hyundai Accent số tự động và Toyota Vios E trong khi giá bán lẻ thấp hơn đôi chút.

Trước đó, vào tháng 12/2020, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe City 2021 thế hệ thứ 5. Honda City 2021 có 3 phiên bản kèm mức giá bán lẻ đề xuất từ 529 triệu đồng đến 599 triệu đồng.

Sau khi ra mắt thế hệ mới, Honda City đã trở lại vị thế của một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất thị trường. Nhiều thời điểm mẫu sedan cỡ B đã lọt vào danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất.

Do đó, việc bổ sung thêm phiên bản giá thấp cũng sẽ giúp Honda City có thêm lựa cho người tiêu dùng, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, nhất là với hai đối thủ mạnh nhất hiện nay là Toyota Vios và Hyundai Accent.

GIÁ BÁN LẺ CÁC PHIÊN BẢN HONDA CITY 2021 TẠI VIỆT NAM

Phiên bản

Giá đề xuất (VNĐ)

Honda City E

499.000.000

Honda City G

529.000.000

Honda City L

569.000.000

Honda City RS

599.000.000

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.