Honda Civic 2012 có gì khác biệt?

Hữu Tuyến
Sau khi Honda Civic phiên bản châu Âu lộ diện hồi tháng 7 vừa qua, giờ đến lượt Civic phiên bản Mỹ lọt vào tầm ngắm của giới săn ảnh
Honda Civic 2012 lộ diện trên đường thử - Ảnh: Autoblog.
Honda Civic 2012 lộ diện trên đường thử - Ảnh: Autoblog.
Sau khi Honda Civic phiên bản châu Âu lộ diện hồi tháng 7 vừa qua, giờ đến lượt Civic phiên bản Mỹ lọt vào tầm ngắm của giới săn ảnh. So với phiên bản trước, Civic 2012 có gì hấp dẫn?
 
Nhìn một cách tổng thể qua loạt ảnh mới công bố của KGP, Honda Civic đời thứ 9 về cơ bản vẫn giữ nhiều nét vóc dáng cũ. Tuy nhiên, thân xe của cả 2 bản sản xuất tại châu Âu và Mỹ đều có vẻ dài, rộng và thấp hơn so với phiên bản hiện tại một chút.
 
Tuy nhiên, phần đầu xe của phiên bản châu Âu có vẻ ít vuông vức hơn bản thử nghiệm tại Mỹ. Dù vậy, cả hai đều đậm tính thể thao hơn. Phần đầu xe vẫn giữ nguyên kiểu nắp ca-pô ngắn nhưng thiết kế có phần dốc và có phong cách mạnh mẽ hơn.
 
Honda Civic 2012 được trang bị cụm đèn pha và thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn mới. Hệ thống đèn hậu LED có vẻ ngắn hơn model trước. Civic thế hệ mới được bổ sung thêm một cần gạt ở kính sau trong khi các cần gạt ở kính chắn gió trước được làm mới. Tay nắm cửa cho cửa sau ẩn dưới cột C.

Dù chưa thật rõ nét, nhưng những ảnh chụp mới nhất cũng cho thấy phần nào khoang nội thất xe. Do kích thước xe tăng nên cabin có phần rộng rãi hơn. Kiểu thiết kế bảng điều khiển trung tâm dạng 2 lớp dường như vẫn được giữ nguyên nhưng sẽ có thêm một số nét cải tiến mới.
 
Mẫu xe thử nghiệm tại Đức bị “tóm” tại Offenback còn bản sản xuất tại Mỹ xuất hiện ở thung lũng chết.
 
Honda Civic mới sẽ được trang bị động cơ kích cỡ nhỏ hơn, có hiệu suất nhiên liệu suất sắc hơn. Bên cạnh động cơ xăng hoàn toàn mới, mẫu sedan cũng tung ra một bản diesel mới thay thế động cơ 2.2L hiện thời. Nhiều khả năng Civic thế hệ mới sẽ sử dụng hộp số li hợp kép.
 
Theo kế hoạch, Civic sẽ trình làng vào năm sau nhưng thời điểm chính xác chưa được công bố. Mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện tại triển lãm Detroit hoặc New York Motor Show.
 
Cho đến nay, Civic đã trải qua 8 thế hệ và là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda. Ở Việt Nam, Civic từng là mẫu sedan hạng trung ăn khách nhất.

Một số hình ảnh mới nhất về Honda Civic 2012:

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 1

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 2

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 3

Honda Civic 2012 có gì khác biệt? - Ảnh 4

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.