Honda Civic 2012 mới ra mắt đã gặp lỗi nghiêm trọng

Hữu Tuyến
Trong trường hợp không được sửa chữa kịp thời, nhiên liệu sẽ rò rỉ ra ngoài trong quá trình vận hành và rất dễ làm cho xe bị cháy
Xe Honda liên tục gặp vấn đề nghiêm trọng ở hệ thống dẫn nhiên liệu.
Xe Honda liên tục gặp vấn đề nghiêm trọng ở hệ thống dẫn nhiên liệu.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi tung ra thị trường phiên bản Civic 2012, Honda đã lập tức phải gửi thông báo triệu hồi xe đến từng khách hàng để tiến hành khắc phục sự cố lỗi ống dẫn nhiên liệu.
   
Theo Honda, lỗi của những chiếc Civic 2012 gặp phải đều xuất phát ngay từ quá trình lắp ráp dẫn đến vòng chữ O trong hệ thống ống dẫn nhiên liệu bị lệch vị trí so với thiết kế ban đầu. Trong trường hợp không được sửa chữa kịp thời, nhiên liệu sẽ rò rỉ ra ngoài trong quá trình vận hành và rất dễ làm cho xe bị cháy.

Tại thời điểm Honda phát hiện ra lỗi, mới chỉ có 1.156 chiếc Civic 2012 được cung cấp tại thị trường Mỹ và rất có thể phần nhiều trong số đó vẫn chưa đến tay người dùng do ảnh hưởng từ chiến dịch triệu hồi hơn 18 nghìn xe Civic 2011 vì lỗi vỡ van trong hệ thống bơm nhiên liệu hồi tháng 3 vừa qua.

Cũng chính bởi vậy mà cả Honda lẫn Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ đều chưa nhận được bất kỳ một thông báo hay ghi nhận nào về sự cố do lỗi trên gây ra. Hiện Honda đang lên kế hoạch để tiến hành khắc phục lỗi trên trước khi gặp phải sự cố đáng tiếc.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.