Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+

Khôi Nguyên
Tương tự như Acura Integra 2023, HR-V đã vượt qua tất cả các bài đánh giá khả năng va chạm với thành tích xuất sắc.
Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+ - Ảnh 1

IIHS đã sử dụng dữ liệu về khả năng va chạm từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho các đánh giá này, cụ thể là va chạm phía trước nhỏ phía người lái, va chạm phía trước nhỏ phía hành khách, va chạm phía trước vừa phải, va chạm bên ban đầu và đánh giá va chạm bên cập nhật. Cái sau là vô cùng quan trọng do nó khác với đánh giá ban đầu như thế nào.

Tương tự như bài kiểm tra ban đầu, bài kiểm tra mới thể hiện một vụ va chạm xảy ra khi hai phương tiện băng qua đường va chạm tại một giao lộ. Sự khác biệt chính là rào chắn nặng hơn va vào xe ở tốc độ cao hơn. Những con số được đưa ra là 1.905 và 1.497 kg và thay vì 60 là 50 km một giờ.

Kết hợp lại với nhau, những thay đổi này có nghĩa là va chạm do tác động phụ tạo ra một lượng năng lượng khổng lồ hơn 82%. Với xếp hạng “tốt” được trao cho HR-V, những chiếc crossover cỡ nhỏ không thể tốt hơn thế này.

Tuy nhiên, tổ chức phi lợi nhuận từ Arlington không thực sự hài lòng với đèn pha phản quang LED trêm mẫu xe này. Được trang bị hệ thống hỗ trợ chùm sáng cao, những đèn pha này có chùm sáng thấp tạo ra ánh sáng chói. Khu vực khác có thể sử dụng các cải tiến là neo dây buộc ghế giữa phía sau, không đạt được kỳ vọng của tổ chức do vị trí khó tìm.

Với giải thưởng này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tự hào có tổng cộng bảy giải thưởng Top Safety Pick 2022 hoặc Top Safety Pick+ 2022. Danh sách bắt đầu với Civic Sedan, tiếp theo là Civic Hatchback, Insight, Accord, Odyssey và CR-V thế hệ cũ. Giải thưởng TSP duy nhất thuộc về chiếc compact crossover thế hệ cũ.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.