Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc

Khôi Nguyên
Thế hệ thứ sáu hoàn toàn mới của Honda CR-V đã lộ diện từ thông tin được hé lộ từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 1

Các bức ảnh của mẫu SUV xác nhận những gì chúng ta đã thấy cách đây vài tháng trong hồ sơ đăng ký bằng sáng chế từng rò rỉ.

Phần đầu xe là nơi có hầu hết các thay đổi với nắp ca-pô dài hơn, đèn pha LED mỏng, lưới tản nhiệt lớn hơn và thiết kế cản sau gọn gàng hơn.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 2

Ở phía sau, CR-V vẫn giữ lại đèn hậu hình chữ L đặc trưng của mẫu xe kéo dài về phía hai bên của kính chắn gió phía sau. Ở xe thế hệ mới, chúng được thay đổi hình dáng một chút, giống với Volvo XC60 trong khi mất đi chi tiết trang trí bằng crôm. Giá đỡ biển số đã di chuyển lên cao hơn, nhưng cửa sau lớn vẫn được giữ lại để có diện tích chất hàng. Cuối cùng, cản sau gắn ống xả kép, mặc dù điều này có thể khác ở mẫu xe điện.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 3

Về hệ thống truyền động, người mua Trung Quốc sẽ nhận được phiên bản chỉ dành cho ICE của CR-V với động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 190 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước (FWD) hoặc cả bốn bánh (AWD) thông qua hộp số vô cấp CVT.

Nhiều người cũng mong đợi những biến thể hybrid. Một trong số chúng chắc chắn sẽ kết hợp động cơ 2.0 lít với động cơ điện kép - như trên CR-V e: HEV hiện tại - trong khi một biến thể plug-in hybrid mới cũng được đồn đoán là sẽ được sản xuất.

Theo bảng thông số kỹ thuật được tiết lộ, CR-V phiên bản Trung Quốc có kích thước dài 4.703 mm (185,1 inch), rộng 1.866 mm (73,4 inch) và cao 1.680 mm (inch) hoặc 1.690 mm (66,5 inch), tùy thuộc vào thiết kế. Điều này làm cho nó dài hơn 80 mm (3,1 inch) và rộng hơn 11 mm (0,4 inch) so với người tiền nhiệm với cùng một chiều cao. Chiều dài cơ sở cũng đã tăng 41 mm (1,6 inch) lên 2.701 mm (106,3 inch), điều này sẽ dẫn đến một cabin rộng rãi hơn một chút, với các biến thể năm chỗ và có khả năng là bảy chỗ.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 4

Mặc dù chưa thấy hình ảnh về nội thất, CR-V thế hệ thứ 6 có thể sẽ có một cụm đồng hồ kỹ thuật số mới và màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua so với phiên bản tiền nhiệm được giới thiệu vào năm 2016.

Như với Civic mới, thiết kế của bảng điều khiển dự kiến ​​sẽ được tối giản với các đường ngang. Cuối cùng, một loạt hệ thống ADAS từ bộ Honda Sensing mới nhất sẽ đưa mẫu SUV có đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Honda CR-V 2023 xuất hiện tại Trung Quốc - Ảnh 5

Sự ra mắt của Honda CR-V mới dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tháng tới, và sẽ ra mắt thị trường vào năm sau. Bên cạnh Trung Quốc, nơi sẽ có CR-V của Dongfeng Honda và Breeze của Guangqi Honda, mẫu SUV sẽ ra mắt ở châu Âu, Úc và Bắc Mỹ. Hiện chưa biết liệu Honda có dự định cung cấp một thiết kế khác nhau cho từng thị trường hay không, nhưng có thể những thay đổi nếu có cũng sẽ rất nhỏ và có khả năng chỉ giới hạn ở phần trang trí.

Tại Việt Nam, hiện CR-V được phân phối với 4 phiên bản: E, G, L và LSE. Giá bán lần lượt 998 triệu đồng, 1,048 tỷ đồng, 1,118 tỷ đồng và 1,138 tỷ đồng.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.