Honda CR-V gặp lỗi do quy trình hàn sai

Hữu Tuyến
Honda đã phát hiện ra một quy trình hàn không thích hợp trong quá trình sản xuất cần điều khiển dưới phía trước của CR-V đời 2006
Một chiếc Honda CR-V đời 2006 trong diện triệu hồi đợt này.
Một chiếc Honda CR-V đời 2006 trong diện triệu hồi đợt này.
Honda vừa phát đi thông báo (hôm 23/3) triệu hồi 1.316 chiếc Honda CR-V đời 2006 tại Mỹ vì vấn đề an toàn liên quan đến cần điều khiển xuất phát từ quy trình hàn sai.

Theo đó, hãng xe Nhật Bản đã phát hiện ra một quy trình hàn không thích hợp trong quá trình sản xuất cần điều khiển dưới phía trước của Honda CR-V đời 2006. Vì thế, có thể dẫn đến tình trạng bị gẫy mối hàn ở bộ phận này làm cho việc kiểm soát xe bị giảm an toàn và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm trong khi xe đang vận hành.

Mặc dù Honda khẳng định chưa ghi nhận được trương hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này nhưng ngay lập tức sau khi phát hiện ra lỗi đã khuyến cáo các chủ sở hữu CR-V 2006 đưa xe đến đại lý để kiểm tra và tiến hành thay thế thiết bị nếu cần.

Đồng thời, Honda cũng sẽ tiến hành thông báo qua thư điện tử cho từng chủ xe về kế hoạch thu hồi bắt đầu vào giữa tháng 4 tới. Hiện, ngoài thị trường Mỹ phát hiện ra lỗi mới của CR-V, các khu vực khác trên thế giới đều không có thông báo gì về lỗi tương tự.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.