Honda đào tạo lái xe ôtô an toàn cho sinh viên

Biên Thùy
Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh nâng cao kiến thức và kỹ năng điều khiển ôtô an toàn trong sinh viên
Năm 2017, chương trình sẽ được triển khai cho sinh viên các trường, khoa của Đại học Thái Nguyên.
Năm 2017, chương trình sẽ được triển khai cho sinh viên các trường, khoa của Đại học Thái Nguyên.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam vừa tổ chức phát động chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng lái xe ôtô an toàn cho sinh viên một số trường đại học năm 2017. Lễ phát động được tổ chức tại Đại học Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).

Đây là một hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch “Năm an toàn giao thông 2017” với chủ đề xây dựng văn hóa giao thông trong thanh - thiếu niên với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết” và triển khai thỏa thuận hợp tác ngày 24/9/2015 về chương trình giáo dục an toàn giao thông cho học sinh và sinh viên giai đoạn 2015 - 2018 giữa Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao kiến thức và kỹ năng điều khiển ôtô an toàn trong sinh viên, hạn chế vi phạm trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và giảm tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên và cộng đồng.

Chương trình là dịp để sinh viên đại học Thái Nguyên nâng cao kiến thức về pháp luật trật tự an toàn giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông trong những tình huống phức tạp; phát triển kỹ năng nhận diện những rủi ro khi tham gia giao thông để phòng ngừa.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, năm 2017, chương trình sẽ được triển khai cho sinh viên các trường, khoa của Đại học Thái Nguyên gồm Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên; khoa Ngoại ngữ; Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Đại học Y dược tại Đại học Thái Nguyên…

Đây cũng đồng thời là chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng lái xe ôtô an toàn có quy mô đầu tiên mà Honda Việt Nam tiên phong tổ chức cho các bạn sinh viên tại Việt Nam. Chương trình sẽ được tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các trường đại học trong cả nước những năm tiếp theo.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được tổ chức với 2 vòng thi.

Trong đó, vòng loại tổ chức từ ngày 10-30/4/2017 dưới hình thức thi online qua website chính thức của hội thi sinhvienlaixeantoan.com. Kết thúc vòng loại sẽ chọn ra 4 đội, mỗi đội gồm 5 sinh viên xuất sắc nhất từ 4 trường đại học để tham dự vòng chung kết.

Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 6/2017 dưới hình thức thi sân khấu hóa tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông, kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn.

Cơ cấu giải thưởng có tổng giá trị 700 triệu đồng, gồm: 1 đội giải nhất nhận 5 chuyến du lịch Nhật Bản dành cho 5 thành viên của đội và 1 chuyến dành cho ban giám hiệu đi cùng trị giá 50 triệu đồng/chuyến; 1 đội giải nhì nhận được 5 xe máy Honda Wave RSX 110cc dành cho 5 thành viên của đội với trị giá hơn 19 triệu đồng/xe; 2 đội giải ba, mỗi đội nhận 5 chiếc iPad Air 2 dành cho 5 thành viên của  đội với trị giá 10 triệu đồng/chiếc.

Ngoài ra, 20 thành viên của 4 đội xuất sắc vào vòng chung kết sẽ nhận được 20 suất học bổng “học và thi lấy giấy phép lái xe ôtô” do Honda Việt Nam tổ chức với trị giá 10 triệu đồng/suất. 400 thí sinh xuất sắc trong vòng loại của 4 trường tham dự sẽ nhận được 400 thẻ cào điện thoại trị giá 200 ngàn đồng/thẻ.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết: “An toàn giao thông cho đất nước Việt Nam là một mục tiêu toàn diện, đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương, của mọi cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của các doanh nghiệp trong đó có Honda Việt Nam đã luôn đồng hành và hành động có trách nhiệm xã hội đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông trong nhiều năm qua”.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.