Honda giảm đồng loạt giá xe máy tại Nhật

Tuệ Minh
Xe máy khá phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi, nhưng ở Nhật Bản, doanh số bán mặt hàng này hiện rất thấp
Một mẫu Forza 250 phân khối, dòng xe đắt nhất của Honda bán tại Nhật Bản.
Một mẫu Forza 250 phân khối, dòng xe đắt nhất của Honda bán tại Nhật Bản.
Hãng xe Honda của Nhật Bản sẽ giảm giá tất cả các dòng xe máy bán tại thị trường nội địa xuống bằng mức giá của năm 2000.

Theo báo Yomiuri Shimbun (Nhật Bản), nhằm thu hút sự quan tâm nhiều hơn của giới trẻ đối với xe máy, Honda sẽ giảm giá khoảng 45 sản phẩm trong vòng ba năm tới, với mức giảm từ 10 đến 30%.

Cụ thể, giá dòng xe rẻ nhất của Honda, Super Cub 50 (50 phân khối), sẽ giảm khoảng 40.000 Yen (444 USD), trong khi giá dòng xe đắt nhất Forza (250 phân khối) sẽ giảm khoảng 120.000 Yen.

Để cắt giảm giá bán, Honda dự định tăng số lượng mẫu xe sản xuất ở các nước châu Á khác, nơi có chi phí sản xuất và giá nhân công thấp hơn, đồng thời tăng sử dụng các linh kiện giá rẻ sản xuất ở nước ngoài.

Hãng xe Nhật Bản cũng dự định cắt giảm chi phí phát triển, bằng cách việc giảm thời gian phát triển một dòng xe mới từ 2 năm hiện nay xuống còn từ 1 - 1,5 năm.

Giới quan sát cho rằng, chiến lược giảm giá của Honda, nhà sản xuất xe máy lớn nhất ở Nhật Bản với thị phần khoảng 48%, có thể sẽ ảnh hưởng tới các nhà sản xuất xe máy khác, vốn đang phải đối mặt với tình trạng doanh số bán giảm.

Tuy rằng, xe máy khá phổ biến ở các nền kinh tế mới nổi, nhưng doanh số của loại phương tiện này tại thị trường Nhật Bản hiện ở mức rất thấp, do nền kinh tế trì trệ và việc thiếu hụt những bãi đỗ xe ở các đô thị.

Năm 2009, doanh số bán xe máy tại Nhật Bản giảm 27,1% so với năm trước đó, xuống còn 380.777 chiếc, chi bằng khoảng 1/10 mức doanh số kỷ lục 3,29 triệu chiếc đạt được hồi năm 1982.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.