Honda giới thiệu công nghệ thân thiện môi trường

Đ. Thọ
Công ty Honda Việt Nam vừa giới thiệu một loạt công nghệ thân thiện với môi trường tại Hà Nội
Chiếc Civic Hybrid trưng bày tại triển lãm EPIF 2008.
Chiếc Civic Hybrid trưng bày tại triển lãm EPIF 2008.
Công ty Honda Việt Nam vừa giới thiệu một loạt công nghệ thân thiện với môi trường tại Hà Nội.

Nổi bật nhất là mẫu xe sedan Civic Hybrid. Honda Việt Nam cho biết, mẫu xe này được trang bị đông cơ mới i-VTEC với cơ chế điểu khiển van 3 giai đoạn gồm vòng tua thấp, vòng tua cao và chế độ xi-lanh nghỉ. Động cơ sẽ tự động ngắt toàn bộ 4 xi-lanh của động cơ xăng bằng cách giữ các van ở trạng thái đóng được lập trình sẵn.

So với chiếc Civic 1.8L sedan 2006 số tự động, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Civic Hybrid vào khoảng 3,2 lít cho 100km vận hành (theo tiêu chuẩn Nhật Bản) từ đó tiết kiệm nhiên liệu đến 82% so với Civic 1.8L. Ngòai ra, với công nghệ i-VTEC 3 kỳ, việc tiêu hao năng lượng cũng giảm 5% trong khi công suất vận hành lại cao hơn 20% so với hệ thống hybrid thế hệ đầu.

Bên cạnh chiếc Civic Hybrid, Honda Việt Nam cũng giới thiệu mẫu xe máy tay ga Silver Wing. Chiếc Silver Wing sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích xi-lanh 582cm3 với 2 xi-lanh bố trí song song, trục cam kép, 4 van cho mỗi xi-lanh để tạo chế độ hoạt động không đồng bộ cho động cơ vận hành hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Cùng với chiếc Silver Wing, mẫu xe số Future Neo FI cũng được coi là một trong những sản phẩm thân thiện với môi trường nhất hiện nay của Honda Việt Nam. Future Neo FI hiện là mẫu xe số duy nhất tại Việt Nam được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Đây là công nghệ tiên tiến của Honda giúp giảm bớt khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn đạt được công suất tối ưu cho động cơ.

Những công nghệ trên của Honda hiện được giới thiệu tại hội chợ triển lãm quốc tế về sản phẩm sinh thái EPIF 2008, diễn ra từ 1-4/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.