Honda khánh thành nhà máy xe máy thứ hai tại Việt Nam

An Nhi
Công ty Honda Việt Nam vừa khánh thành nhà máy xe máy thứ hai với công suất ban đầu 500.000 xe/năm
Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda - Ảnh: Đức Thọ.
Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 29/8, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã khánh thành nhà máy xe máy thứ hai có công suất ban đầu 500.000 xe/năm.

Nhà máy xe máy thứ hai của HVN có diện tích 300.000 m2, đặt ngay cạnh nhà máy xe máy hiện có tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư là 65 triệu USD, khi đi vào sản xuất sẽ giải quyết thêm khoảng 1.400 lao động trực tiếp. Đây là nhà máy chuyên sản xuất các loại xe tay ga và xe số cao cấp của Honda.

HVN cho biết, điểm đặc biệt của nhà máy xe máy thứ hai là yếu tố thân thiện với môi trường và con người, với mục tiêu sẽ trở thành một nhà máy kiểu mẫu của tập đoàn Honda tại khu vực.

Nhà máy được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý các nguồn năng lượng tự nhiên là gió, ánh sáng và nước. Theo HVN, môi trường và không gian trong nhà máy sẽ rất thoáng mát do sử dụng nguồn gió và ánh sáng tự nhiên, giảm đáng kể độ nóng thường gặp tại các nhà máy công nghiệp và tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên.

Ngoài ra, nhà máy cũng được thiết kế để tận dụng các nguồn năng lượng gió, ánh sáng và nước qua đó đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm đáng kể nguồn tài nguyên môi trường như giảm chi phí tiêu thụ điện, tái sử dụng nước mưa để dùng cho các thiết bị nội bộ…

Nhà máy xe máy thứ hai của HVN sẽ hoạt động theo hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 và tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001.

Như vậy, cộng với công suất của nhà máy thứ nhất là 1 triệu chiếc/năm, tổng công suất sản xuất xe máy của HVN tại Việt Nam sẽ đạt 1,5 triệu chiếc/năm.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.