Honda nỗ lực toàn diện tại Việt Nam

Huyền Trang
Honda Việt Nam đặc biệt tích cực trong các hoạt động sản xuất, xuất khẩu ôtô - xe máy và đào tạo lái xe an toàn
Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, HVN cũng là một trong những
 thương hiệu quốc tế tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội tại Việt
 Nam nhất.
Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, HVN cũng là một trong những thương hiệu quốc tế tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam nhất.
Không chỉ phát triển mạnh ở cả hai lĩnh vực ôtô và xe máy, Honda Việt Nam còn tích cực trong các hoạt động đào tạo lái xe an toàn, hỗ trợ giáo dục và môi trường.

Theo báo cáo mới nhất từ hãng xe Nhật Bản, trong năm tài chính 2014, mặc dù bị sụt giảm nhẹ 5% sản lượng bán hàng xe máy xuống còn 1,85 triệu chiếc song thị phần của hãng tại Việt Nam lại tăng 5,5%. Điều này cho thấy, vị trí số 1 của Honda không chỉ được duy trì mà thậm chí còn củng cố vững chắc hơn kể cả trong bối cảnh thị trường khó khăn.

Trong năm tài chính 2014, Honda Việt Nam (HVN) đã liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, tập trung mạnh vào phát triển phân khúc xe tay ga với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường nhằm thỏa mãn khách hàng hơn nữa.

Hiện tại, HVN cũng là nhà sản xuất xe máy đạt được tỷ lệ nội địa hóa trên từng sản phẩm cao nhất trong ngành. Tính trung bình, tỷ lệ nội địa hóa xe máy do HVN sản xuất đạt 93%, nhiều mẫu xe đạt đến 97%. Đáng chú ý, HVN đã chủ động sản xuất ngay trong hệ thống nhà máy nhiều loại linh kiện, phụ tùng quan trọng.

Ngoài xưởng đúc được đầu tư năm 2001 với công suất 2 triệu sản phẩm/năm, vào tháng 1/2013, nhà máy bánh răng được hoàn thiện với số vốn đầu tư lên tới 457 tỷ đồng, năng lực sản xuất 2,3 triệu sản phẩm/năm. 5 tháng sau đó, trung tâm phụ tùng mới cũng chính thức đi vào hoạt động với vốn đầu tư 180 tỷ đồng, đáp ứng dung lượng thị trường. Gần đây nhất, vào tháng 4/2014, phân xưởng Piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda với tổng số vốn đầu tư 231 tỷ đồng cũng chính thức đi vào sản xuấtvới tổng sản lượng lên đến 2,4 triệu sản phẩm/năm.

Kể từ năm 2011, HVN bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda. Mục tiêu này đang dần được hiện thực hóa bằng việc thiết lập các cơ sở hạ tầng vững chắc là 3 nhà máy xe máy với tổng công suất thiết kế lên tới 2,5 triệu xe/năm cùng với các phân xưởng sản xuất phụ tùng. Trong năm tài chính 2014, HVN đã xuất khẩu 32.600 xe máy nguyên chiếc, đạt giá trị kim ngạch 163 triệu USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các sản phẩm đều được HVN xuất khẩu, trong đó đáng chú ý có mẫu xe Dunk được sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản.

Ở lĩnh vực ôtô, sau một quãng thời gian ngắn trùng xuống thì đến năm tài chính 2014, HVN đã có bước trở lại thực sự ấn tượng với sản lượng bán hàng 5.882 xe, tăng trưởng đến 173% so với năm tài chính 2013. Nhờ đó, thị phần cũng có những cải thiện đáng kể, tăng từ 3% lên 6%.

Sự hồi sinh ấn tượng này có được phần lớn nhờ vào những mẫu xe đình đám như Civic, CR-V mới và mẫu xe cỡ nhỏ City lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam. Kết thúc năm tài chính 2014, CR-V tiếp tục vị trí đứng đầu trong phân  khúc xe SUV 5 chỗ và City giữ vững vị trí số 2 trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Chia sẻ với báo giới mới đậy, đại diện hãng xe Nhật Bản tiếp tục cam kết nỗ lực toàn diện trong mọi lĩnh vực tại Việt Nam. Trong đó, sẽ mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất xe máy phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu thông qua việc đưa nhà máy 3 đi vào sản xuất xe thành phẩm vào tháng 10/2014; tối đa hóa doanh số bán hàng với mục tiêu đạt 2 triệu xe, đưa ra thị trường 10 mẫu xe mới và phiên bản mới để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn; đẩy mạnh xuất khẩu, từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy trong khu vực, ước tính, thị trường xuất khẩu sẽ được mở rộng sang 22 quốc gia, phấn đấu đạt đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 247 triệu USD.

Trong lĩnh vực ôtô, HVN sẽ tung ra các đời xe mới ngay trong năm tài chính 2015. Cụ thể từ việc bắt đầu áp dụng công nghệ “Earth Dreams” tại phiên bản Accord thế hệ mới, tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý….

Bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, HVN cũng là một trong những thương hiệu quốc tế tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam nhất.

Với mục tiêu “an toàn cho mọi người”, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đào tạo và tuyên truyền về an toàn giao thông cho mọi lứa tuổi, đặc biệt tập trung vào các hoạt động đào tạo cho giới trẻ. HVN dự kiến tăng số lượng người được đào tạo lên 8% - tương đương với gần 1,3 triệu người thông qua các hoạt động đào tạo tại Trung tâm lái xe an toàn, tiếp tục phối hợp cùng Head và các cơ quan Chính phủ trong việc đào tạo lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên, khách hàng và người dân địa phương.

Một sự kiện quan trọng trong kỳ này là kỷ niệm tròn 10 năm chương trình “Tôi yêu Việt Nam” được phát sóng trên truyền hình, HVN hướng tới nâng cao hiệu quả chương trình, đóng góp tích cực vào mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền ATGT cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, HVN cho biết sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường và hỗ trợ cho giáo dục. Trong năm tài chính 2015, HVN sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho người dân địa phương trồng thêm 161 ha trong khuôn khổ dự án trồng rừng tại Bắc Kạn. Các hoạt động hỗ trợ giáo dục cũng sẽ được đẩy mạnh tích cực bằng việc mở rộng quy mô cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ”; tiếp tục triển khai ”Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam 2014”; trao tặng thêm các suất học bổng và thư viện…

Mới đây, vào ngày 10/42014, HVN đã chính thức gia hạn hợp đồng tài trợ chính tiếp 1 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong năm thứ 2 này, Honda sẽ cùng với VFF hỗ trợ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và đội tuyển U23 Việt Nam trên tinh thần khẩu hiệu “Goal Together” – Cùng chung tay vì nền bóng đá Việt Nam.

(Nguồn: Honda Việt Nam)

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.