Honda Odyssey, ấn tượng mới trong dòng xe gia đình

Lê Hải
Ngoài những thay đổi về thiết kế ngoại thất, Honda Odyssey còn được trang bị những thiết bị cao cấp
Honda Odyssey cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn 
hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn.
Honda Odyssey cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn.
Với Honda Odyssey thế hệ 5, các kỹ sư của Honda đã thay đổi gần như hoàn toàn thiết kế ngoại thất của mẫu xe này, khi tạo hình lại phần đầu xe, giúp mang cảm giác gọn gàng hơn và vuông vức hơn khi nhìn thẳng từ phía trước.

Trau truốt, gọn gàng

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt 4 tầng cỡ lớn mạ crome bóng bẩy, bên cạnh đó là hệ thống đèn chiếu sáng trước bao gồm cụm đèn pha LED sắc sảo liền mạch cùng lưới tản nhiệt.

Xe được trang bị đèn pha tự động 2 bóng bi-xenon và 1 bóng halogen. Bên cạnh đó, dải LED sáng ban ngày được trang trí chạy viền phía dưới, giúp đầu xe thêm phần nổi bật.

Không như những mẫu minivan khác, Honda Odyssey vẫn đảm bảo tính khí động học khi phần nắp ca-pô thuôn dài về phía sau đồng bộ với tổng thể thân xe, sàn xe thấp kết hợp cùng những đường gân dập nổi để điều tiết hướng gió từ trước ra phía sau xe.

Nhờ triết lý thiết kế “Solid Streamline” với tiêu chí tối đa hóa không gian sử dụng - tối thiểu hóa không gian máy móc, mà chiều dài cơ sở của Honda Odyssey tăng thêm 70 mm so với thế hệ trước.

Nhờ đó, xe đạt được kích thước gọn gàng 4,830 x 1,820 x 1,695 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,4 m, khiến cho việc di chuyển qua những con đường rộng hay nhỏ trở nên dễ hơn.

Ngoài những thay đổi về thiết kế ngoại thất, Honda Odyssey còn được trang bị những thiết bị cao cấp như gương chiếu hậu điều khiển điện kết hợp cảm biến cảnh báo vượt giúp lái xe kiểm soát tốt hai bên thân xe; cửa xe có thể đóng mở tự động chỉ với nút bấm trên chìa khoá thông minh hoặc ngay bên trái vô-lăng; hệ thống camera 360 độ được trang bị xung quanh xe.

Tiện nghi, thoải mái

Bên trong Honda Odyssey là một không gian rộng rãi và thoải mái hơn với chiều dài trục cơ sở tăng thêm 70 mm.

Với thiết kế truyền thống của một chiếc xe minivan, Honda Odyssey có hàng ghế thứ hai dành cho 2 người và hàng ghế thứ ba dành cho 3 người.

Nổi bật nhất bên trong Odyssey chính là hàng ghế thứ hai với hai chỗ ngồi VIP được trang bị đầy đủ các tiện nghi như điều chỉnh điều hoà độc lập, màn hình giải trí, tay vịn gật gù, ghế điều chỉnh 10 hướng và có khả năng ngả hết ra phía sau để nằm thoải mái, chưa kể đến bệ để chân Ottoman.

Tất cả những trang bị này tạo cảm giác VIP cho những hành khách ở hàng ghế thứ hai. Hàng ghế thứ ba có hẹp hơn một chút nhưng vẫn đủ không gian cho 3 người, và điều an ủi là vẫn có cửa gió điều hoà cho hàng ghế này.

Hàng ghế lái cũng có không gian thoải mái với việc loại bỏ đi bệ tì tay mà thay bằng tay ghế gập lên gập xuống giúp người lái có thêm không gian. Nhiều người lo ngại sẽ ít các vị trí để đồ trên Honda Odyssey, nhưng thực tế các kỹ sư Honda đã bố trí rất nhiều hộc để đồ ẩn xung quanh các vị trí ngồi.

Vô lăng của Honda Odyssey là loại 3 chấu kiểu dáng thể thao và được tích hợp lẫy chuyển số để người lái có thể chủ động trong việc chuyển số khi vận hành. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 7 inch và các nút điều khiển cảm ứng.

Cần số của xe được chuyển lên nằm trong bảng điều khiển trung tâm nên khá thuận tay. Ngoài ra, xe còn được trang bị hàng loạt tính năng hiện đại như khởi động nút bấm Start/Stop, điều hoà tự động 2 vùng, gương và kính chỉnh điện tự động, ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

Tiết kiệm, an toàn

Dưới nắp ca-pô của Honda Odyssey là khối khối động cơ là khối động cơ 4 xi-lanh, i-VTEC, DOHC, dung tích 2,4 lít được tích hợp công nghệ Earth Dreams kết hợp với hộp số vô cấp CVT mới.

Với khối động cơ này, Honda Odyssey có thể sản sinh công suất tối đa 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Ngoài động cơ mang công nghệ Earth Dreams tiết kiệm nhiên liệu, Honda Odyssey còn được trang bị hàng loạt những công nghệ an toàn hang đầu, bảo đảm đến “tận răng” cho các hành khách trên xe như hệ thống cân bằng điện tử VSA, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA hỗ trợ khởi hành ngang dốc HA và túi khí cho cả 3 hàng ghế.

Ngoài ra, Honda Odyssey còn được trang bị cảm biến cảnh báo điểm mù và những tiện ích như hỗ trợ đỗ xe tự động 2 chế độ (song song và vuông góc) hoặc camera 360 độ quanh xe.

Với thiết kế đậm chất “Solid Streamline”, động cơ Earth Dreams và hàng tá trang thiết bị an toàn, Honda Odyssey cho cảm giác lái khá tốt khi người lái xe có thể điều khiển xe chạy mượt mà trên từng con phố đông đúc của Hà Nội.

Ngay cả khi chạy với tốc độ 80 km/h, thân xe của Honda Odyssey vẫn mang lại cảm giác đầm chắc bởi hoạt động hiệu quả của hệ thống cân bằng điện tử và thiết kế phân phối lực cân đối của xe.

Honda Odyssey cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng khi chỉ tốn hơn 9,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp phi tiêu chuẩn.

Ngoài ra, mẫu xe này còn ghi điểm bởi khả năng cách âm ấn tượng khi đóng kín các cửa xe, hành khách có thể tận hưởng không gian tĩnh lặng bên trong xe khi di chuyển cùng những bản nhạc được phát ra từ dàn âm thanh 6 loa của xe.

Với nhiều ưu thế về thiết kế, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và công nghệ an toàn thì có thể nói, việc Honda Odyssey được đưa về Việt Nam theo con đường nhập khẩu chính hãng có thể khiến thế độc tôn của Toyota Sienna bị ảnh hưởng, đồng thời khiến những đối thủ như Hyundai Starex hay Kia Grand Sedona cũng sẽ phải dè chừng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.