Honda Odyssey, một tháng thu hồi hai lần

Hữu Tuyến
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu.
Sửa lỗi cần gạt nước chưa xong, Odyssey 2011 lại phải quay về xưởng thay kính do không đảm bảo chất lượng.

Hai vụ thu hồi liên tiếp trong chưa đầy 3 tuần cho một mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường khiến Honda ít nhiều đau đầu và khách hàng bực mình. Lỗi mới nhất của mẫu minivan ăn khách tại Mỹ này được phát hiện sau khi các thử nghiệm cho thấy chất lượng cửa kính bên lái và bên hành khách không đạt chuẩn. Trong trường hợp tai nạn hoặc va chạm, kính dễ dàng vỡ và gây nguy hiểm cho lái xe cũng như hành khách.

Do phát hiện lỗi sớm nên hiện mới chỉ có 2.800 xe bị triệu hồi. Honda cho biết kính xe Odyssey không đạt chuẩn do nhà cung cấp phụ tùng đã dùng dung môi kém chất lượng để sản xuất thủy tinh. Do đó, Honda khuyến cáo khách hàng nên sớm mang xe tới đại lý để thay kính.

Trước đó, mẫu xe này cũng bị thu hồi hơn 33.000 chiếc do có vấn đề ở thanh nối cần gạt nước khiến cần gạt nước không hoạt động trong thời tiết băng giá, làm hạn chế tầm nhìn của tài xế và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Odyssey là mẫu xe phiên bản 2011 thứ 2 của Honda gặp vấn đề về chất lượng trong năm nay. Trước đó, cả Civic đời 2011 cũng bị triệu hồi do lỗi ở bình xăng tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Bên cạnh các vấn đề về chất lượng, Honda cũng đang phải  nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa động đất sóng thần tại Nhật để nối lại sản xuất sau một thời gian dài ngừng trệ. Hiện hãng xe này vẫn chưa thể cung cấp đủ xe cho thị trường nên đã phải ngừng nhận đơn hàng mới từ Mỹ với một số dòng xe như Fit, CR-V, CR-Z, Civic Hybrid, Acura TSX và Acura RL.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.