Honda phải cắt giảm mạnh dây chuyền sản xuất

Khôi Nguyên
Sự thiếu hụt chip bán dẫn vẫn đang diễn ra và các vấn đề về chuỗi cung ứng không có lợi cho lĩnh vực ô tô. Trong khi một số nhà sản xuất đã có các giải pháp trước tình hình này cách thì không ít những nhà sản xuất khác lại không may mắn như vậy. Một trong số đó là Honda, với việc sản xuất chậm lại dẫn đến sụt giảm doanh số bán hàng.
Honda vẫn chưa thoát khỏi sự ảnh hưởng của gián đoạn chuỗi cung ứng.
Honda vẫn chưa thoát khỏi sự ảnh hưởng của gián đoạn chuỗi cung ứng.

Theo Reuters, gã khổng lồ trong ngành ô tô này dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng của Nhật Bản tới 40% trong những tháng tới do các vấn đề về chuỗi cung ứng tiếp tục ảnh hưởng. Nhà máy Saitama của Honda dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng vào đầu tháng 9, có nghĩa là nhà máy này có thể bị sụt giảm nhiều hơn trong quý III.

Trong cùng tháng, cơ sở Suzuka dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng 30%. Điều này được cho là sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất Civic, cùng với việc lắp ráp Vezel và Stepwgn. Civic vẫn là một trong những phương tiện phổ biến nhất ở Mỹ. Năm 2021, nhà sản xuất ô tô này đã bán được 263.787 chiếc chỉ riêng tại Mỹ.

Công ty Nhật Bản cho hay, hơn 95% số xe mà họ bán ra ở Bắc Mỹ (năm 2021) được sản xuất "sử dụng các bộ phận trong nước và có nguồn gốc toàn cầu”. Điều đó có nghĩa là sản xuất địa phương, rất có thể, sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, các nhà máy của Mỹ không bị ảnh hưởng nặng nề nhưng vẫn giảm 29% về sản lượng sản xuất.

Thực tế, các công ty đối thủ cũng bị ảnh hưởng tương tự. Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (theo doanh số bán hàng) chịu ảnh hưởng nhỏ hơn, với số lượng sản xuất giảm 9,1%.

Nhưng trong khi Honda vẫn còn mắc kẹt trong vũng bùn, Toyota dường như đã phục hồi. Công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 850.000 chiếc trên toàn cầu vào tháng tới và đang tìm cách tăng con số đó vào tháng 11.

Nhu cầu đối với các sản phẩm của Honda trên toàn cầu đã tăng mạnh và nếu công ty không thể giao xe cho khách hàng, họ có nguy cơ bị ảnh hưởn nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh rất cần thiết.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.