Honda sẽ ngừng sản xuất xe Accord Hybrid

Kiều Oanh
Honda cho biết, mẫu xe Honda Accord mới sắp được tung ra thị trường vào tháng 9 tới sẽ không bao gồm phiên bản hybrid
Xe Accord Hybrid là loại xe có kích thước tầm trung, lớn hơn và đắt hơn so với xe Civic Hybrid.
Xe Accord Hybrid là loại xe có kích thước tầm trung, lớn hơn và đắt hơn so với xe Civic Hybrid.
Hãng sản xuất ôtô Honda của Nhật vừa cho biết, mẫu xe Honda Accord mới sắp được tung ra thị trường vào tháng 9 tới sẽ không bao gồm phiên bản hybrid sử dụng nhiên liệu tổ hợp xăng - điện.

Người phát ngôn Chris Naughton của Honda nói: “Chúng tôi thấy rằng hệ thống hybrid của Honda hoạt động hiệu quả hơn nếu được áp dụng với những xe có kích thước nhỏ.”

Xe Accord Hybrid là loại xe có kích thước tầm trung, lớn hơn và đắt hơn so với xe Civic Hybrid. Được thiết kế nhằm tạo ra sự cân bằng giữa hoạt động của xe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chiếc hybrid này sử dụng động cơ xăng 6 xilanh thay vì động cơ 4 xilanh.

Trong khi đó, xe Camry Hybrid của đối thủ Toyota sử dụng động cơ 4 xi lanh nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn Accord Hybrid. Naughton nói: “Chúng tôi nhận thấy một điều rằng những người mua xe hybrid quan tâm nhiều nhất đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.”

Thống kê cho thấy, tháng trước, doanh số xe Camry Hybrid chiếm tới 14% doanh số xe Camry trong khi Accord Hybrid chỉ chiếm có 1,4% doanh số xe Accord. Hiện Accord của Honda và Camry của Toyota là hai mẫu xe dưới 7 chỗ bán chạy nhất tại Mỹ.

Gần đây, hãng Honda cho biết sẽ giới thiệu một loại xe hybrid mới vào năm 2009. Được biết, chiếc xe này sẽ có kích thước nhỏ hơn và giá rẻ hơn so với xe Civic Hybrid.

Đồng thời, hãng cũng công bố sẽ sản xuất động cơ diesel 4 xilanh tại thị trường Mỹ vào năm 2009. Động cơ diesel có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn động cơ xăng mà không có những phức tạp về mặt kỹ thuật như động cơ chạy nhiên liệu tổ hợp.

Một số chuyên gia nhận định, nếu có được nhiên liệu diesel sạch giúp động cơ đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải khắt khe, xe chạy bằng động cơ diesel sẽ được sử dụng rộng rãi tại Mỹ trong những năm tới.

Honda chưa khẳng định liệu hãng có áp dụng động cơ diesel cho xe Accord tại thị trường Mỹ hay không. Hiện hãng đã áp dụng động cơ này cho phiên bản xe Accord tại thị trường châu Âu.

(Theo CNN)

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.