Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng

Trí Dũng
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá bán lẻ từ dưới 66 triệu đồng đến dưới 80 triệu đồng
Đây là mẫu xe toàn cầu và được thiết kế ngay tại Italia nên nhìn chung vẫn giữ được phong cách thiết kế hiện đại, thời trang - Ảnh: Đức Thọ.
Đây là mẫu xe toàn cầu và được thiết kế ngay tại Italia nên nhìn chung vẫn giữ được phong cách thiết kế hiện đại, thời trang - Ảnh: Đức Thọ.
Sáng 24/7, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga cao cấp SH với mức giá bán lẻ từ dưới 66 triệu đồng đến dưới 80 triệu đồng.

Có thể nói, đây là thế hệ gần như hoàn toàn mới của SH. Ở thế hệ này, “trái tim” chiếc xe đã được thay thế bằng bộ động cơ mới eSP 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp. Xe có hai lựa chọn động cơ dung tích 125 cm3 và 150 cm3.

Đây là thế hệ động cơ mới lần đầu tiên được áp dụng cho các dòng xe tay ga của Honda trên toàn cầu. Bộ động cơ này được trang bị các tính năng giảm thiểu ma sát, tích hợp bộ đề ACG, phun xăng điện tử.

Tương tự PCX, SH thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống ngắt tạm thời Idling Stop có khả năng tự ngắt động cơ và chuyển qua chế độ chờ tiết kiệm năng lượng. Xe trang bị hệ thống phanh kết hợp 3 pit-tông thủy lực; bình chứa nhiên liệu tích hợp hệ thống Epavo giúp giảm bay hơi xăng; hệ thống xác định vị trí xe; công tắc chân chống bên.

Trước khi thế hệ giá thấp này được tung ra, điều khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại là thiết kế của SH có bị thay đổi nhiều hay không. Bởi lẽ, thiết kế của thế hệ hiện tại vẫn đang được đa số người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên, theo cảm nhận của phóng viên, thiết kế của SH mới không đến nỗi gây thất vọng. Đây là mẫu xe toàn cầu và được thiết kế ngay tại Italia nên nhìn chung vẫn giữ được phong cách thiết kế hiện đại, thời trang.

Nhìn tổng thể, phần đầu xe dễ liên tưởng đến kiểu thiết kế của “đàn em” Vission. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe có phần thu lại, hệ thống đèn pha nhỏ nhọn hơn, logo dập nổi trên chụp bóng đèn. Hệ thống đèn định vị 4 thấu kính trong suốt.

Ở thế hệ này, bộ tản nhiệt được tích hợp vào động cơ chứ không gắn trên phần đầu xe như thế hệ trước. Có lẽ chính sự cải tiến này sẽ khiến nhiều người tiêu dùng thất vọng. Bởi bộ tản nhiệt kiểu mang cá ở thế hệ trước vốn tạo được ấn tượng tốt cho kiểu dáng xe với sự bề thế và mạnh mẽ.

Phần thân xe không có thay đổi gì đáng kể ngoài các đường nét cách điệu chạy dọc kiểu 3D, tem 3D với logo SH dập nổi trên đường bo thân xe.

Các tiện ích trên xe bao gồm hộc đựng đồ dung tích 29 lít, bình xăng dung tích 7,7 lít, hộc đựng đồ phía trước…

Xe có 5 màu ngoại thất gồm xám, đỏ, nâu, đen và trắng.

Mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra kể từ ngày 29/7 với mức giá bán lẻ đề xuất 65,99 triệu đồng cho bản động cơ 125 cm3 và 79,99 triệu đồng cho bản động cơ 150 cm3.

Đây có thể xem là mức giá bán lẻ thấp bất ngờ của mẫu xe tay ga cao cấp SH. Thế hệ trước, SH sản xuất tại Việt Nam có giá cao hơn nhiều, từ 110 triệu đồng đến 134 triệu đồng.

Theo Honda Việt Nam, lý do lớn nhất giúp SH có mức giá thấp là do sản phẩm này có tỷ lệ nội địa hóa cũng rất bất ngờ, trên 93%. Hiện Việt Nam là thị trường đầu tiên giới thiệu SH. Xe được sản xuất tại Italia và Việt Nam, theo đó SH sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được xuất khẩu.

Hình ảnh chi tiết Honda SH mới:

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 1

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 2

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 3

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 4

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 5

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 6

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 7

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 8

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 9

Honda SH mới có giá từ 66 triệu đồng - Ảnh 10

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.