Honda SH300i 2019 nổi bật với công nghệ HSTC

Lương Giang
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức trình làng sản phẩm mới, phiên bản mới mẫu xe SH300i nhập khẩu từ Ý
SH300i phiên bản mới tiếp tục sở hữu diện mạo sang trọng với 6 tùy chọn về màu sắc kết hợp với những đường nét thiết kế mang đậm phong cách châu Âu.
SH300i phiên bản mới tiếp tục sở hữu diện mạo sang trọng với 6 tùy chọn về màu sắc kết hợp với những đường nét thiết kế mang đậm phong cách châu Âu.

Luôn có những bước tiến mới và tiên phong dẫn đầu công nghệ trong "làng xe Việt", Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức trình làng sản phẩm mới, phiên bản mới mẫu xe SH300i nhập khẩu từ Ý, hội tụ những công nghệ cải tiến, đặc biệt là hệ thống kiểm soát lực xoắn công nghệ (HSTC), lần đầu có trên dòng xe tay ga của Honda Việt Nam.

Honda SH300i là mẫu xe có dung tích xy lanh lớn nhất trong gia đình SH, không chỉ được chăm chút trong từng đường nét, góc cạnh còn được đầu tư để sở hữu những công nghệ cũng như tiện ích cao cấp nhất cho người sử dụng.

Ngoài việc duy trì thiết kế sang trọng, cuốn hút, động cơ mạnh mẽ cùng tiện ích có trong các phiên bản trước, phiên bản mới SH300i được Honda bổ sung hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), đây là mẫu xe tay ga đầu tiên của Honda Việt Nam sở hữu tính năng HSTC hữu ích này.

HSTC (Honda Selectable Torque Control) chính là hệ thống kiểm soát mô-men xoắn tùy chọn, giúp duy trì kiểm soát độ bám đường của bánh sau khi xe chạy trên mặt đường trơn trượt, cát, sỏi…

Xe được trang bị HSTC sẽ kích hoạt hệ thống khi phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển, kiểm soát mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

Với HSTC, sự trượt bánh sau do người điều khiển lỡ xoắn ga quá mạnh, hoặc khi xe đi trên các địa hình với độ bám kém như đường có cát vãi, trơn trượt... sẽ được hạn chế tới mức tối đa.

Honda SH300i trở nên nổi bật hơn với hệ thống HSTC có thể được bật - tắt dễ dàng thông qua công tắc trên tay lái bên trái. Khi đèn hiển thị chữ T sáng trên màn hình điện tử của xe thì có nghĩa là hệ thống HSTC đang làm việc để kiểm soát độ bám đường cho xe.

Đại diện của Honda cho biết: Hệ thống HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau, mang lại cảm giác lái an tâm hơn cho mẫu xe ga hạng sạng này cũng như đem đến nhiều lựa chọn mua sắm hơn cho khách hàng.

Phiên bản mới này vẫn được thừa hưởng những tiện ích vượt trội như hệ thống khóa thông minh - Smart Key nên hữu dụng với khả năng bảo vệ an toàn và định vị khi cần tìm xe ở các bãi đỗ. Kết hợp với hệ thống chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED.

Mặt đồng hồ được bố trí lại và bổ sung đèn hiển thị HSTC, giúp người lái dễ dàng nhận biết hơn khi di chuyển, hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS 2 kênh cùng cốp đựng đồ dung tích 19 lít chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu đã tối ưu hóa những tiện ích cho người sử dụng.

SH300i phiên bản mới tiếp tục sở hữu diện mạo sang trọng với 6 tùy chọn về màu sắc kết hợp với những đường nét thiết kế mang đậm phong cách châu Âu. Khối động cơ mạnh mẽ với dung tích động cơ lớn, khả năng tăng tốc cao đem lại cảm giác lái hứng khởi cũng là lợi thế giúp SH300i chinh phục được trái tim của mọi khách hàng.

SH300i được nhập khẩu từ Ý và chính thức được bán ra thị trường vào ngày 22/4 tại các Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) với chế độ bảo hành mới 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.