Honda thay sếp mới tại Việt Nam

Đức Thọ
Ông Toshio Kuwahara bắt đầu đảm nhận vai trò Tổng giám đốc Honda Việt Nam kể từ tháng 4/2017
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara.
Tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Toshio Kuwahara.
Tập đoàn Honda Nhật Bản chính thức bổ nhiệm ông Toshio Kuwahara vào vị trí Tổng giám đốc Honda Việt Nam.

Trước khi đảm nhận cương vị mới tại Việt Nam, ông Toshio Kuwahara đã có 3 năm giữ chức vụ Tổng giám đốc Honda Philipines.

Tân tổng giám đốc của một trong những liên doanh ôtô - xe máy lớn nhất tại thị trường Việt Nam sinh năm 1970, mang quốc tịch Nhật Bản và cũng đã có 17 năm làm việc tại các đơn vị thành viên của tập đoàn Honda Nhật Bản.

Trong khi đó, ông Minoru Kato, sau khi hết nhiệm kỳ 3 năm với vai trò Tổng giám đốc Honda Việt Nam, bắt đầu chuyển sang cương vị mới là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Honda Xe máy Ấn Độ (HMSI).

Dù thị trường xe máy Việt Nam được đánh giá là đã vào ngưỡng bão hòa song trong quãng thời gian đảm nhận vị trí tổng giám đốc, ông Minoru Kato đã giúp tổng doanh số năm tài chính 2017 tăng 14% so với năm tài chính 2015.

Đáng chú ý là cũng trong nhiệm kỳ tại Việt Nam, ông Minoru Kato đã giúp mảng sản xuất và kinh doanh ôtô của Honda tăng trưởng gấp đôi, từ mức sản lượng bán hàng 6.000 chiếc năm tài chính 2015 lên hơn 12.000 chiếc trong năm tài chính 2017.

Theo đó, vào năm 2016, sản lượng cộng dồn ôtô của Honda tại thị trường Việt Nam đã đạt 50.000 chiếc.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.