Honda tiết lộ về Civic thế hệ mới sắp ra mắt

Đức Thọ
Liên doanh Honda Việt Nam tiết lộ một số thông tin về mẫu sedan cỡ trung Civic trước khi chính thức ra mắt thị trường
Civic là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo .
Civic là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo .
Dự kiến mẫu sedan cỡ trung Civic thế hệ mới sẽ chính thức được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra vào đầu tháng 10 tại Hà Nội.

Theo thông tin được Honda Việt Nam tiết lộ, Civic thế hệ thứ 10 trang bị hệ truyền động ứng dụng công nghệ Earth Dreams, bao gồm động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo và hộp số vô cấp CVT.

Trong đó, động cơ VTEC Turbo trang bị trên Civic thế hệ mới có dung tích 1.5 lít song lại cho công suất đến 170 mã lực, tương đương với động cơ 2.4L thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn đáng kể. Thử nghiệm do tập đoàn Honda thực hiện cho kết quả tăng tốc từ 0-100 km/h của Civic là 8,3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp đạt 5,8 lít/100 km.

Kết quả này hiện cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt.

Civic chính là mẫu xe đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam được áp dụng thế hệ động cơ mới này.
 
Một điểm đáng chú ý về thiết kế của Civic thế hệ mới là kích thước xe rộng hơn đáng kể so với trước. Cụ thể, Civic thế hệ mới có chiều dài tổng thể 4.630 mm, chiều rộng 1.799 mm và chiều cao 1.416 mm. Trong khi đó, kích thước của thế hệ cũ chỉ ở mức 4.525 mm dài, 1.755 mm rộng và 1.450 mm cao.

Xe trang bị một loạt công nghệ mới như kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch độ phân giải cao và góc nhìn rộng, hệ thống hỗ trợ đồng bộ với smartphone sử dụng hệ điều hành iOS và Android qua kết nối USB.

Khi đồng bộ với smartphone, người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để xe trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay sử dụng hệ thống giải trí. Hệ thống này cũng cho phép kết nốt wifi, lướt internet hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.
                        
Bên cạnh đó là các chức năng khóa cửa tự động, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tạm thời, công nghệ kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control), hệ thống ổn định thân xe điện tử (VSA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), camera 3 góc quay, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu (Eco assist), khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, lẫy chuyển số thể thao…

Civic lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2006 với vai trò mở đường cho mảng ôtô của tập đoàn Honda Nhật Bản. Sau 10 năm, mẫu sedan hạng C này đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 20.000 chiếc.

Với thế hệ thứ 10 chuẩn bị ra mắt, Civic được đánh giá là một đối thủ “cứng” tại phân khúc sedan hạng C và qua đó sẽ góp phần “đốt nóng” thêm phân khúc đang khá sôi động này.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.