Honda tính tăng mạnh xuất khẩu xe máy từ Việt Nam

Đức Thọ
Honda Việt Nam hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy trong năm tài chính 2018, tăng 12%
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại
 Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.
Đại diện Honda Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu xe máy ra các thị trường nước ngoài.

Trước mắt là trong năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến hết tháng 3/2018, Honda Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu xuất khẩu khoảng 147.000 xe máy ra các thị trường quốc tế, tăng 12% so với năm tài chính 2017.

Trong năm tài chính 2017, liên doanh Nhật Bản cũng đã đạt kim ngạch xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) gần 131.000 xe, tăng 2% so với năm tài chính 2016. Xe máy do Honda sản xuất được xuất khẩu ra 20 thị trường trên thế giới, bao gồm cả thị trường Nhật Bản.

Nếu tính cả xe CBU và kinh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu xe máy của Honda Việt Nam năm 2016 đạt 299 triệu USD.

Honda hiện vẫn đang là hãng xe duy nhất tại Việt Nam sản xuất cả 2 loại hình ôtô và xe máy. Trong đó, xe máy vẫn đang là mảng sản phẩm chủ lực. Hiện liên doanh Nhật Bản đang vận hành 3 nhà máy sản xuất xe máy đặt tại Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất thiết kế hơn 2,5 triệu xe/năm.

Theo thống kê, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt khoảng 3,14 triệu chiếc, trưởng tăng 8% so với năm trước. Riêng Honda Việt Nam đạt sản lượng bán hàng 2,17 triệu xe, tăng 7% so với năm trước và chiếm 69,3% thị phần.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Honda Việt Nam, dự đoán sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2018. Vì vậy, Honda Việt Nam sẽ nỗ lực để giữ vững doanh số và thị phần. Riêng mảng xuất khẩu sẽ được tập trung đẩy mạnh và qua đó hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu của Honda trên thế giới.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.