Honda triệu hồi hơn nửa triệu xe Accord

Hữu Tuyến
Honda Bắc Mỹ triệu hồi 603.000 xe Accord, do gặp trục trặc ở bộ phận dẫn nhiên liệu trong hệ thống trợ lực lái
Honda Accord 2005 trong diện triệu hồi.
Honda Accord 2005 trong diện triệu hồi.
Chi nhánh Honda tại khu vực Bắc Mỹ vừa công bố kế hoạch triệu hồi 603.000 xe Accord, do gặp trục trặc ở bộ phận dẫn nhiên liệu trong hệ thống trợ lực lái.

Cụ thể, đợt triệu hồi liên quan đến các dòng xe Accord động cơ V6, sản xuất từ 2003 đến 2007. Trong đó, có 573.147 xe ở Mỹ và 30.058 xe đang lưu hành tại Canada.

Nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi Accord được xác định, là do ống dẫn nhiên liệu của hệ thống lái trợ lực có thể bị nứt vỡ, khiến rò rỉ xăng và gây cháy. Ngoài ra, việc rò rỉ nhiên liệu sẽ làm vô hiệu hóa hệ thống trợ lực lái.

Sau một số vụ cháy xe Accord hồi tháng 6 vừa qua tại Mỹ, Honda đã phải tiến hành mở rộng điều tra, phân tích kỹ thuật 6 ống dẫn nhiên liệu ở hệ thống trợ lực lái từ xe đã qua sử dụng. Kết quả cho thấy, các ống dẫn bị hỏng do tác động của nhiệt. Hãng xe Nhật Bản lập tức lên kế hoạch triệu hồi xe để phòng ngừa sự cố.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.