Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT

An Nhi
Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT
Wave RSX FI AT sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam của Yamaha - Ảnh: Lê Hùng.
Wave RSX FI AT sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam của Yamaha - Ảnh: Lê Hùng.
Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường dòng xe máy lai giữa xe tay ga và xe số Wave RSX FI AT.

Đây là dòng xe số sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV Matic) kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và động cơ 4 thì 110cc. Wave RSX FI AT có mặt tại thị trường sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe lai Lexam đã được Yamaha Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 4/2009.

Điểm khác biệt ở Wave RSX FI AT là việc được áp dụng hệ truyền động vô cấp dành cho xe số (công nghệ CV Matic). Theo đó, Wave RSX FI AT có thể được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống như các loại xe tay ga.

Ngoài ra, Wave RSX FI AT còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM FI. Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỷ lệ khí - nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái. Và do đó, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Wave RSX FI AT được đánh giá là ưu trội.

Theo kết quả thử nghiệm nội bộ của Honda trong điều kiện tiêu chuẩn, Wave RSX FI AT có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda. Trong khi đó, Wave RSX FI AT đã đạt tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt Euro 3.

Wave RSX FI AT được Honda Việt Nam giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất 26,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa và 27,59 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành đúc.

Với việc lần đầu tiên áp dụng công nghệ CV Matic vào xe số, Honda Việt Nam đặt kỳ vọng Wave RSX FI AT sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 chiếc/tháng.

Một số hình ảnh về dòng xe lai Wave RSX FI AT:

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 1

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 2

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 3

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 4

Honda tung ra dòng xe lai Wave RSX FI AT - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.