Honda tung ra mẫu xe “thay thế” SCR nhập khẩu

An Nhi
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít - Ảnh: Đức Thọ.
Ngày 24/12, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã tung ra thị trường mẫu xe máy tay ga Lead.

Về cơ bản, Lead không có nhiều điểm khác biệt so với mẫu xe SCR nhập khẩu từ Trung Quốc, vốn đang khá đắt khách trên thị trường hiện nay. Do đó có thể nói Lead chính là mẫu xe “thay thế” cho SCR nhập khẩu.

Lead được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 108cc làm mát với bộ tản nhiệt tích hợp và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI; được trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS, đèn halogen phản xạ đa chiều, lốp không săm…

Một trong những đặc điểm nổi bật của Lead chính là hộc đựng đồ có dung tích đến 35 lít. Đây chính là một trong những lợi thế lớn nhất, tạo nên sức cạnh tranh lớn của SCR, một phiên bản của Lead tại thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, do Lead hiện chỉ được trang bị chân chống trung tâm, không có chân chống bên nên đây chính là một thiết kế nhận được nhiều phản hồi từ báo giới nhất ngay tại lễ ra mắt.

Lead sẽ chính thức có mặt tại thị trường từ 2/1/2009 qua hệ thống đại lý Head của HVN. Lead là mẫu xe được HVN nhắm vào đối tượng khách hàng độ tuổi 25 – 30. Lead được trang bị 4 màu đen, trắng, đỏ, bạc và 2 màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng.

Theo thông báo của HVN, giá bán lẻ đề xuất của Lead trên thị trường sẽ là 30,99 triệu đồng/chiếc. Riêng những xe trang bị hai màu đặc biệt là ánh hồng và ánh vàng có mức giá cao hơn là 31,49 triệu đồng/chiếc.

Lead được HVN áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung và động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.