Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011

An Nhi
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Accord 2011 được phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất 1,66 tỷ đồng - Ảnh: Hoàng Trần - Huy Thắng.
Mặc dù đã xuất hiện cách đây hơn 2 tháng tại Vietnam Motor Show 2010 song đến nay Honda Việt Nam (HVN) mới chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng trung cao cấp Accord phiên bản 2011.

Mẫu xe Accord có mặt tại Việt Nam là thế hệ thứ 8 được sản xuất tại Thái Lan. Thay vì lắp ráp trong nước, HVN phân phối Accord qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Động cơ của Accord 2011 phân phối tại Việt Nam là loại SOHC i-VTEC V6 dung tích 3.5 lít.

Điểm đáng chú ý ở mẫu xe này là việc được trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên (VCM). Đây cũng là lần đầu tiên Honda trang bị công nghệ này cho một mẫu xe không thuộc dòng hybrid. Với công nghệ VCM, Accord 2011 có thể vận hành với 3 chế độ 6 xi-lanh, 4 xi-lanh hoặc 3 xi-lanh. Theo đó, xe sẽ tận dụng được tối đa công suất và tiết kiệm nhiên liệu trong các điều kiện vận hành khác nhau.

Về ngoại thất, Accord 2011 nổi bật nhờ bộ lưới tản nhiện mạ crôm thiết kế 3 nan, cụm đèn trước H.I.D tích hợp cảm biến bật/tắt và điều chỉnh tự động. Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam với 6 lựa chọn về màu sắc, gồm ghi bạc, đen, nâu vàng, trắng sáng, bạc và titan.

Vô-lăng của xe được thiết kế 4 chấu, bọc da và có thể điều chỉnh góc nghiêng. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng và có khả năng nhớ 2 vị trí, cửa kính điện một chạm, rèm sau và cửa sổ trời điều khiển điện, cảm ứng mưa, cảm biến lùi…

Accord 2011 được HVN phân phối ra thị trường với mức giá bán lẻ đề xuất là 1,66 tỷ đồng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Liên quan đến thông tin thu hồi mẫu xe Accord mới đây, đại diện HVN cho biết Accord tại Việt Nam không thuộc diện thu hồi. Mẫu xe bị thu hồi là phiên bản 2010 sản xuất tại Mỹ trong khi Accord phân phối tại Việt Nam là phiên bản 2011 thế hệ thứ 8 và được sản xuất tại Thái Lan.

Một số hình ảnh về mẫu xe Accord 2011 được phân phối tại Việt Nam:

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 1

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 2

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 3

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 4

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 5

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 6

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord 2011 - Ảnh 7

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.