Honda Việt Nam hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Đ.Thọ
“Quỹ Hỗ trợ phát triển cộng đồng Honda” đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ khi hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
Dự kiến từ tháng 4/2008, nấm sẽ trở thành mặt hàng nông sản thế mạnh của địa phương.
Dự kiến từ tháng 4/2008, nấm sẽ trở thành mặt hàng nông sản thế mạnh của địa phương.

“Quỹ Hỗ trợ phát triển cộng đồng Honda” đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ khi hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế.

Ra mắt vào tháng 2/2006, với số vốn ban đầu 1,5 tỷ đồng, Quỹ đã góp phần thành lập Trung tâm Học tập cộng đồng tại tỉnh Vĩnh Phúc với mục tiêu hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho người dân.

Dựa trên những điều kiện thực tế của địa bàn, sau thời gian nghiên cứu, trung tâm này đã phối hợp với Viện Di truyền Nông nghiệp  phát triển mô hình điểm về trồng nấm ăn và nấm dược liệu cho người dân thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Đến nay, dự án đã bước đầu cho kết quả khả quan.

Dự kiến từ tháng 4/2008, nấm sẽ trở thành mặt hàng nông sản thế mạnh của địa phương. Hiện Quỹ đang tiến hành nhân rộng, phổ biến mô hình này đến thêm nhiều hộ gia đình với mục tiêu đạt con số 200 hộ gia đình tham gia và thu nhập bình quân là 900.000 đồng/người/tháng.

Tại hội nghị tổng kết sau gần 1 năm Quỹ đi vào hoạt động, Honda Việt Nam cho biết chương trình đã đào tạo nghề cho hơn 110 người dân địa phương, 100% số người này đã tìm được việc làm sau khóa học và trong đó 89 người đã có được nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình với số tiền vay trung bình từ 5 - 7 triệu đồng/gia đình trong các lĩnh vực, như: nấu ăn, trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán dịch vụ…

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.