Honda Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy xe máy thứ hai

Đ. Thọ
Ngày 28/7, Honda Việt Nam chính thức động thổ xây dựng nhà máy xe máy thứ 2, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD
Nhà máy có tổng diện tích là 280.000m2 và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2008.
Nhà máy có tổng diện tích là 280.000m2 và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2008.
Ngày 28/7, Công ty Honda Việt Nam chính thức động thổ xây dựng nhà máy xe máy thứ 2, với số vốn đầu tư khoảng 65 triệu USD.

Như tin đã đưa, nhiệm vụ chính của nhà máy thứ 2 này chính là sản xuất các dòng xe tự động cao cấp nhằm đáp ứng xu hướng sử dụng xe số tự động ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam.

Nhà máy có tổng diện tích là 280.000m2 và dự kiến sẽ chính thức đi vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2008, với công suất hàng năm ban đầu vào khoảng 500.000 chiếc/năm, đưa tổng công suất sản xuất xe máy của Honda Việt Nam lên 1,5 triệu chiếc/năm, thu hút thêm khoảng 1.400 lao động.

Honda Việt Nam cho biết, nhà máy xe máy mới sẽ được áp dụng những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của tập đoàn Honda để vừa có thể xuất xưởng những sản phẩm chất lượng cao đồng thời đáp ứng hàng loạt những tiêu chuẩn và yêu cầu ngày càng khắt khe về vệ sinh an toàn lao động, vệ sinh môi trường và khí thải công nghiệp…

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.