Honda Việt Nam sắp ra mắt mẫu xe nhỏ City

Trí Dũng
Dự kiến vào giữa tháng 6 tới, Honda City sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam
Honda City đã từng xuất hiện tại 2 kỳ triển lãm Vietnam Motor Show gần đây nhất.<br>
Honda City đã từng xuất hiện tại 2 kỳ triển lãm Vietnam Motor Show gần đây nhất.<br>
Cuối tuần qua, một đại lý Honda tại Tp.HCM đã tổ chức giới thiệu mẫu xe City dành riêng cho khách hàng. Theo tìm hiểu của VnEconomy, dự kiến vào giữa tháng 6 tới, Honda City sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trước khi “lộ diện”, mẫu sedan nhỏ cùng phân khúc với Toyota Vios này đã từng xuất hiện tại hai kỳ triển lãm Vietnam Motor Show năm 2011 và 2012. Đây được xem là động tác thăm dò thị trường của hãng xe Nhật Bản trước khi quyết định đưa City về Việt Nam.

Tại kỳ triển lãm năm ngoái, ông Tomohiro Maruno, Giám đốc khối bán hàng ôtô của Honda Việt Nam, từng cho biết: “Honda sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và nhu cầu thực tế của khách hàng để xem xét đưa City vào Việt Nam”.

Đang thành công tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, thế mạnh của City là những thiết kế cố gắng tập trung vào tính tiết kiệm và tiện dụng, nhằm phù hợp với thị hiếu chung của người tiêu dùng châu Á, nhất là khu vực ASEAN.

Theo thống kê, đến nay Honda City đã đạt mức sản lượng bán hàng trên 1 triệu chiếc kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1996.

Mẫu xe này đã từng đạt được một loạt các giải thưởng như “Xe của năm 2009” tại Trung Quốc, “Xe nhỏ của năm 2010” tại Singapore, “Xe của năm” và “Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất của năm 2012” tại Indonesia…

Honda City thế hệ mới có 2 phiên bản động cơ 1,3 lít và 1,5 lít. Trong đó, mẫu xe phân phối tại thị trường Thái Lan trang bị động cơ 1,5 lít tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên i-VTEC, công suất cực đại 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút.

Xe có hai lựa chọn hộp số là tự động 5 cấp và sàn 5 cấp. Bản số tự động có tích hợp lẫy chuyển trên vô-lăng. Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hai túi khí cho hàng ghế trước.

Đến lúc này, ngoại trừ những hình ảnh rò rỉ, mọi thông tin khác về Honda City tại thị trường Việt Nam vẫn đang được giấu kín. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản tương tự như tại thị trường Thái Lan.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.