Honda Việt Nam sẽ có nhà máy lắp ráp xe máy thứ 3

Khánh Huyền
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm
 Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đang chuẩn bị xây thêm nhà máy lắp ráp xe máy thứ ba, với công suất dự kiến 500.000 chiếc/năm.

Thông tin từ Tập đoàn Đầu tư phát triển Việt Nam (VID Group) cho biết, nhà máy lắp ráp thứ 3 của HVN được xây dựng tại khu công nghiệp Đồng Văn 2, tỉnh Hà Nam, có vốn đầu tư khoảng 120,5 triệu USD.

Nhà máy nằm trên diện tích rộng hơn 270.000 m2, tương đương với diện tích của nhà máy lắp ráp xe máy đang hoạt động ở Vĩnh Phúc (280.000 m2). Hiện HVN đã ký hợp đồng thuê đất và cơ sở hạ tầng với VID Group để thực hiện dự án.

Dự kiến vào cuối tháng này, UBND tỉnh Hà Nam sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho HVN, và dự án xây dựng này sẽ chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2012.
 
Hiện HVN đang là nhà chế tạo và lắp ráp xe máy có sản lượng lớn nhất trong số các liên doanh xe khác đang làm ăn tại Việt Nam. Năm 2010, HVN đã bán ra khoảng 1,5 triệu xe các loại và dự kiến trong năm 2011 sẽ là 1,9 triệu xe. Trong khi đó, tổng công suất lắp ráp tại hai nhà máy đang hoạt động hiện là 2 triệu xe/năm.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.