Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012

An Nhi
Honda Việt Nam đang tạo sự bất ngờ bằng việc đẩy công nghệ xanh lên làm chủ điểm tại kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm
Không chỉ gây ấn tượng là mẫu xe “xanh” được áp dụng công nghệ Hybrid plug-in (có nguồn điện sạc ngoài), AC-X còn nổi bật nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung.
Không chỉ gây ấn tượng là mẫu xe “xanh” được áp dụng công nghệ Hybrid plug-in (có nguồn điện sạc ngoài), AC-X còn nổi bật nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung.
Trong khi nhiều hãng xe khác rộn ràng với các mẫu xe mới thì Honda Việt Nam lại tạo sự bất ngờ bằng việc đẩy công nghệ xanh lên làm chủ điểm tại kỳ triển lãm ôtô lớn nhất trong năm.

Xuất hiện tại vị trí trang trọng nhất của gian hàng, chiếc concept AC-X có sức hút đặc biệt đối với khách tham quan. Đây là mẫu xe ý tưởng độc đáo được Honda thiết kế dành cho tương lai.

Không chỉ gây ấn tượng là mẫu xe “xanh” được áp dụng công nghệ Hybrid plug-in (có nguồn điện sạc ngoài), AC-X còn nổi bật nhờ thiết kế ngoại thất trẻ trung mang tính khí động học, không gian nội thất rộng rãi đầy tiện ích. Đặc biệt nhờ được trang bị các công nghệ vận hành tiên tiến, AC-X sẽ tối ưu hoá hoạt động tương tác giữa người và xe, biến chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện đi lại mà trở thành không gian thư giãn di động lý tưởng.

AC-X được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau. Với chế độ lái chủ động, người lái có thể tự mình trải nghiệm khả năng vận hành và khám phá các tính năng mới đã được tích hợp sẵn. Khi muốn thư giãn, chỉ cần thực hiện thao tác bật công tắc sang chế độ lái tự động, vô-lăng sẽ được thu vào bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi cho người lái sẽ được kéo dài, biến buồng lái thành không gian lý tưởng để tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái. Ngay cả bộ phận cản trước, đường gân nổi dọc thân xe, bộ khuếch tán sau và đèn chiếu sáng phía trước cũng sẽ được điều chỉnh tạo nên một diện mạo rực rỡ hoàn toàn khác.

Ngoại thất AC-X nổi bật nhờ thiết kế theo ý tưởng chuyển động rắn kép. Phần thân xe phía trên mang dáng vẻ mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, phần thân xe phía dưới đầm chắc, đáng tin cậy. Hệ thống đèn LED gắn dọc thân xe càng làm nổi bật thêm 2 mảng thiết kế tương phản của chiếc xe đầy mơ ước này.

Tiếp tục hoàn thiện ý tưởng về giao diện nội thất tiên tiến, ở AC-X, không gian nội thất được thiết kế rộng rãi và hướng vào vị trí người lái. Vào ban đêm, hệ thống chiếu sáng được trang bị ở vị trí ghế ngồi, trung tâm điều khiển và lớp lót cửa xuất hiện làm nổi bật thêm các mảng nội thất.

Ở AC-X, cản trước, đường gân nổi hai bên thân xe và bộ khuếch tán sau là các bộ phận có chức năng điều chỉnh lực cản không khí trong quá trình vận hành. Các lốp xe lớn cùng bánh xe tĩnh với tính năng khuyếch tán giúp giảm bớt lượng không khí tác động khi vận hành đồng thời hỗ trợ các chi tiết khí động học khác hoạt động ổn định giúp xe vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn ở tốc độ cao.

Ngoài AC-X, công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường cũng là một đặc điểm được nhấn mạnh ngay trên mẫu xe Civic thế hệ mới. Xuất phát từ ý thức đồng hành xây dựng một thế giới xanh, hệ thống hỗ trợ lái sinh thái ECO Assist trang bị trên Civic 2012 là công nghệ mới của Honda hướng tới việc hỗ trợ người lái đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu và lái xe thân thiện với môi trường. Hệ thống hoạt động trên 2 chế độ: Econ mode và Eco coaching, mang lại sự tương tác ưu việt cho người lái khi chủ động kiểm soát được lượng tiêu hao nhiên liệu trên mỗi hành trình cũng  như giúp đưa ra lời khuyên để người lái sử dụng nhiên liệu theo cách tối ưu và xây dựng ý thức lái tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Có thể xem AC-X và Civic 2012 là sản phẩm mang rõ nét những thông điệp và mục tiêu của Honda về tương lai những chiếc xe hơi mà ở đó, vấn đề môi trường được ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên năng lượng “nóng – phẳng – chật”.

Cùng với AC-X và Civic 2012, những mẫu xe khác gắn liền với tên tuổi Honda cũng được trưng bày với cùng một thông điệp về công nghệ xanh, đó là phiên bản đặc biệt Accord Modulo, CR-V và City. Với những mẫu xe này, Honda tập trung giới thiệu về các công nghệ động cơ tiên tiến, một mặt mang lại hưng phấn cho người cầm lái, mặt khác vẫn hài hòa, thân thiện với con người và môi trường. Đó cũng là lý do mà Honda mang đến triển lãm chủ đề “Sự tương tác giữa con người và xe”, nơi con người và xe đạt được sự tương tác đồng điệu.

Một số hình ảnh Honda tại Vietnam Motor Show 2012:

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 1
Mẫu xe xanh AC-X.

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 2

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 3

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 4

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 5

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 6

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 7
Mẫu xe Civic thế hệ mới.

Honda Việt Nam tạo bất ngờ tại Vietnam Motor Show 2012 - Ảnh 8
Và chiếc đa dụng 5 chỗ ngồi CR-V.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.