Honda Việt Nam tổ chức thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu

An Nhi
Dự kiến trong tháng 9/2010, Honda Việt Nam sẽ tổ chức chương trình thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu dành cho giới trẻ
Hình ảnh về phần thi dành cho xe tự chế tổ chức thường niên tại Nhật Bản - Ảnh: Honda.
Hình ảnh về phần thi dành cho xe tự chế tổ chức thường niên tại Nhật Bản - Ảnh: Honda.
Dự kiến trong tháng 9/2010, Honda Việt Nam sẽ tổ chức chương trình thi lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu dành cho giới trẻ.

Theo đó, những người tham dự sẽ phải vận hành xe theo số vòng đua (khoảng cách) trong quãng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng.

Để nâng cao tới mức tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe…

Điểm đặc biệt là tại cuộc thi này, các thí sinh có thể tận dụng mọi khả năng sáng tạo của mình, kể cả thay đổi hoặc thiết kế mới một số chi tiết cho chiếc xe, để có thể tạo được khả năng tiết kiệm nhiên liệu và lượng xả thải tối ưu cho xe.

Cuộc thi có hai nội dung riêng biệt, gồm: Phần thi dành cho xe sản xuất hàng loạt của Honda Việt Nam với các mẫu xe Wave 110S, Wave 110RS, Wave 110RSX; phần thi dành cho xe tự chế nguyên bản trong đó Honda Việt Nam sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, các đội tham gia sẽ tự chế xe có 3 bánh trở lên theo ý tưởng của mình nhưng  phải tuân thủ theo 1 số quy tắc về kỹ thuật.

Theo Honda Việt Nam, đây sẽ là sân chơi mà những người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu với thử thách “Bạn sẽ đi được tối đa bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”.

Thời hạn đăng ký tham gia cuộc thi được tính từ ngày 1/7 đến 15/8/2010 và dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 9/2010 tại nhà máy Honda Việt Nam (Vĩnh Phúc). Đội đạt giải dành cho xe tự chế nguyên bản sẽ có cơ hội tham dự cuộc thi Lái xe sinh thái tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10/2010.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.