Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 10 triệu

An Nhi
Liên doanh Honda vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy thứ 10 triệu sau 15 năm thành lập
Chỉ sau 3 năm đạt mốc 5 triệu chiếc Honda Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi.
Chỉ sau 3 năm đạt mốc 5 triệu chiếc Honda Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi.
Liên doanh Honda vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc xe máy thứ 10 triệu sau 15 năm thành lập.

Honda Việt Nam ra đời vào năm 1996 và cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào tháng 2/1998. Đến tháng 7/2008, nhà sản xuất xe máy này đã đạt mốc sản lượng 5 triệu chiếc.

Theo thống kê, hiện riêng Honda đang chiếm đến hơn 60% thị phần xe máy tại Việt Nam. Năm 2010, hãng xe Nhật Bản này đã đạt sản lượng bán hàng 1,7 triệu chiếc và dự kiến đạt 2 triệu chiếc trong năm 2011.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 6/2011 công ty đã nộp vào ngân sách tổng cộng 20.000 tỷ đồng tiền thuế. Tính đến tháng 7/2011, số lượng lao động làm việc tại Honda Việt Nam là 8.500 người.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.