Honda Vision vẫn chênh giá cao trong tháng Ngâu

Tuấn Nam
Sau hai tháng lập đỉnh, mẫu xe tay ga Vision bán tại các đại lý (Head) có giá bán giảm vài triệu so với thời gian trước. Nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu cảnh mua xe giá chênh đến hơn 10 triệu đồng so với mức đề xuất của hãng Honda Việt Nam.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.
Honda Vision hiện chênh giá hơn 10 triệu đồng so với giá đề xuất của nhà sản xuất.

Theo khảo sát của PV Auto News tại một số Head trên địa bàn thành phố Hà Nội, giá bán xe Honda Vision có giảm từ vài triệu đến hơn chục triệu. Tuy nhiên, giá tại các Head vẫn chênh cao so với giá đề xuất của hãng.

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn hiện có giá 39,5 triệu đồng chênh 9,2 triệu đồng, xe Vision bản cao cấp có giá 42 triệu đồng chênh 10,1 triệu đồng, xe Vision bản đặc biệt có giá 43 triệu đồng chênh 9,7 triệu đồng, xe Vision bản cá tính có giá 45 triệu đồng chênh 10 triệu đồng.

Trao đổi với PV, nhân viên một Head trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Đợt này xe về nhiều hơn do nguồn cung linh kiện cũng dồi dào hơn, thêm vào đó tháng này vào dịp tháng Ngâu nên giá giảm hơn nhiều so với 2 tháng trước. Tuy nhiên trong vài ngày tới, giá xe cũng có thể giảm hoặc tăng tuỳ thuộc vào lượng xe về và phụ thuộc vào lượng người đặt xe trong tháng này”.

Thời điểm hiện tại, một số Head không có xe trưng bày và chưa có xe giao ngay cho khách, nhân viên bán hàng chỉ báo giá trước, xin thông tin và hẹn khách xe sẽ về trong vài ngày tới.

Trước đó, do nguồn cung linh kiện chip bán dẫn bị thiếu hụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất và kinh doanh tại các Head. Xe Honda Vision đã có thời điểm lập đỉnh gần 60 triệu đồng với phiên bản cá tính (xe đã đăng ký).

Dù bị đội giá cao, mẫu xe tay ga quốc dân Honda Vision vẫn được ưa chuộng bởi mẫu mã đẹp, hiện đại.

Theo số liệu mới công bố của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), quý II/2022, các thành viên VAMM tiêu thụ được 655.433 xe, giảm 1,79% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hãng xe chiếm 80% thị phần hiện nay là Honda ghi nhận mức tiêu thụ sụt giảm liên tục trong 2 tháng qua. Tháng 6/2022, Honda bán ra thị trường 147.693 chiếc, giảm 5% so tháng 5. Trước đó, trong tháng 5, hãng này bán được 155.414 chiếc, giảm đến 16% so tháng 4.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.