Hớt hải khuyến mại ôtô cuối năm Rồng

An Nhi
Các doanh nghiệp ôtô đã và đang tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại khách hàng
Mới đây nhất, nhà phân phối Euro Auto đã mở rộng chương trình ưu đãi đến
 gần như toàn bộ các mẫu xe BMW hiện có trên thị trường, trước đó mới 
chỉ áp dụng cho dòng X Series.
Mới đây nhất, nhà phân phối Euro Auto đã mở rộng chương trình ưu đãi đến gần như toàn bộ các mẫu xe BMW hiện có trên thị trường, trước đó mới chỉ áp dụng cho dòng X Series.
Nếu như những năm trước đây, ba tháng cận Tết Nguyên đán luôn là giai đoạn sôi động và nóng bỏng nhất của thị trường ôtô thì năm nay lại chìm vào không khí ảm đạm, lạnh lẽo chưa từng thấy.

Báo cáo của Hiệp hội Các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng của 18 đơn vị thành viên 10 tháng năm 2012 chỉ đạt 63.358 xe, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 10, lượng xe bán ra trên toàn thị trường (bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc của các nhà phân phối chính hãng không thuộc VAMA) đạt 7.998 xe, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, từ các tổ chức, doanh nghiệp đến cá nhân đều cố gắng thắt lưng buộc bụng, hạn chế tiêu dùng thì kỳ vọng vào sự ấm lên của thị trường càng trở nên xa vời.

Nhằm hâm nóng thị trường, thúc đẩy sản lượng bán hàng trước khi “khóa sổ” năm Rồng đầy khó khăn, các doanh nghiệp ôtô đã và đang ồ ạt tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại khách hàng.

Mới đây nhất, nhà phân phối Euro Auto đã mở rộng chương trình ưu đãi đến gần như toàn bộ các mẫu xe BMW hiện có trên thị trường, trước đó mới chỉ áp dụng cho dòng X Series.

Cụ thể, trong tháng 12/2012, tất cả khách hàng mua xe BMW X Series, GT và Series 3 Cabriolet sẽ được nhận miễn phí 2 năm bảo hiểm vật chất thân xe, bộ sản phẩm chăm sóc nội thất chính hãng và quà tặng Noel BMW giao tận tay.

Gần như đồng thời, Thaco Kia cũng công bố chương trình giảm giá từ 8-17 triệu đồng trong tháng 12/2012 cho mẫu xe có sản lượng bán hàng lớn nhất từ trước tới nay là Morning.

Trước đó có thể kể đến một loạt chiếc “quạt sưởi” vẫn đang thổi hơi nóng vào thị trường, đã được nhiều hãng xe tung ra.

Đáng chú ý là việc Ford giảm giá Fiesta 16 triệu đồng, Focus Classic 23-25 triệu đồng, Mondeo 35 triệu đồng, Escape 30 triệu đồng và Everest 4x2 MT 27 triệu đồng; Toyota khuyến mại bộ phụ kiện trị giá trên 40 triệu đồng cho mẫu xe nhập khẩu Yaris E; Honda tặng sổ tiết kiệm trị giá 65 triệu đồng cho khách mua xe CR-V; Mercedes-Benz tặng 2 vé hạng nhất khứ hồi của Lufthansa đi Đức cùng chế độ bảo dưỡng, bảo hành miễn phí 3 năm cho khách mua dòng sedan hạng sang S-Class; Renault tặng 2 vé đi Paris cho khách mua các mẫu xe Koleos, Latitude và Mégane; Subaru ưu đãi giá khủng đến 200 triệu đồng đối với một số mẫu xe…

Với những chiếc “quạt sưởi” mùa đông công suất lớn này, hy vọng sức mua ôtô trên thị trường hai tháng trước Tết phần nào sẽ bớt đi èo uột.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.