Huyndai Motor tìm cách vượt khó

Quỳnh Ngọc
Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.
Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Năm nay, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai đặt chỉ tiêu doanh số bán ra là 2,73 triệu chiếc ở cả thị trường nội địa và nước ngoài.

Hãng này cũng cho biết trong năm 2007 sẽ gia tăng sản xuất ở nước ngoài, bao gồm thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Năm vừa qua, lượng xe bán ra của Hyundai chỉ đạt 2,66 triệu chiếc. Theo Hyundai, hãng đã để tuột mất mục tiêu đề ra trước đó là 2,69 triệu chiếc do các vụ đình công và sự tăng giá của đồng Won so với đồng USD khiến cho hàng hoá xuất khẩu của nước này trở nên đắt đỏ hơn.

Dự kiến, trong năm 2007, Hyundai sẽ đạt doanh thu khoảng 45 tỉ USD, tăng 13,5% so với con số ước đạt trong năm nay.

Hyundai Motor hiện đang xếp thứ 7 trong số các nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới và đang phấn đấu hướng đến mục tiêu trở thành một trong 5 nhà sản xuất ôtô hàng đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, theo dự đoán của các chuyên gia, với vấn đề tranh chấp về lao động và phong cách quản lý của ông Chung Mong Koo - vị chủ tịch tập đoàn ở tuổi 69 - thì vẫn còn khá nhiều trở ngại để Hyundai đạt được các mục tiêu trên. Đầu năm vừa rồi, ông Chung bị truy tố vì tội biển thủ công quỹ và hối lộ quan chức chính phủ.

Năm 2006 được coi là một năm tồi tệ nhất của Hyundai. Theo các chuyên gia, vấn đề lao động, đồng Won tăng giá và vụ scandal biển thủ công quỹ của ông Chung vẫn là những vấn đề khó khăn đối với Hyundai trong năm tới.

Trong thư chúc mừng năm mới gửi toàn thể nhân viên, ông Chung Mong Koo nói, hãng cần phải đảm bảo mức lợi nhuận ổn định bằng cách gia tăng sự hiểu biết về thương hiệu cho khách hàng trên toàn cầu.

(Theo AFP)

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.