Hyundai chưa tăng ngay giá xe

An Nhi
Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam vừa công bố bảng giá mới cho các loại xe đang phân phối trên thị trường
Mẫu crossover sang trọng Veracruz có mức tăng giá bán cao nhất - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu crossover sang trọng Veracruz có mức tăng giá bán cao nhất - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Việt Nam (HMV) vừa công bố bảng giá mới cho các loại xe đang phân phối trên thị trường.

Các mức giá mới được HMV xây dựng theo những tác động trực tiếp của các mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới đã chính thức áp dụng kể từ ngày 1/4.

Dù vậy, HMV cho biết các mức giá mới sẽ chỉ được áp dụng kể từ ngày 1/5. Đây có thể coi là một biện pháp hỗ trợ khách hàng bởi đa số các mẫu xe do HMV phân phối thuộc diện tăng giá.

Cụ thể, giá bán lẻ của các mẫu xe đa dụng như Santa Fe, Veracruz tăng từ 4.000 – 7.000 USD/chiếc, tương đương tỷ lệ 9 – 11%.

Riêng mẫu xe hạng nhỏ Getz thuộc diện giảm giá với mức giảm 200 – 300 USD/chiếc, tương đương 1,2 – 1,4%.

Như vậy, tương tự Euro Auto (BMW) và Toyota, HMV cũng điều chỉnh giá bán xe ở mức thấp hơn so với tác động trực tiếp từ thuế tiêu thụ đặc biệt.

Bảng giá xe Hyundai áp dụng từ 1/5
Loại xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức tăng (USD)Tỷ lệ (%)
Veracruz 3.8 V6 DOHC63.90069.9006.0009%
Veracruz 3.0 V6 CRDi69.90076.9007.00010%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 149.90054.9005.00010%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 152.90057.9005.0009%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 150.90055.9005.00010%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 243.90048.9005.00011%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 245.50049.5004.0009%
Santa Fe 2.7 AT tiêu chuẩn 337.90041.9004.00011%
Santa Fe 2.2 AT tiêu chuẩn 339.90043.9004.00010%
Getz 1.4 AT20.80020.500-300-1.4%
Getz 1.1 MT16.50016.300-200-1.2%

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.