Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Khôi Nguyên
Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 1

Theo như Hyundai giải thích, Kona hoàn toàn mới được thiết kế trước hết là một chiếc xe điện trước khi được điều chỉnh cho các biến thể khác. Phiên bản EV có sự tham gia của các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), xe điện hybrid (HEV) và N Line, tất cả đều có chung cấu trúc nhưng khác biệt bởi kiểu dáng đặc biệt.

Thoạt nhìn, rõ ràng thiết kế của Kona được lấy cảm hứng từ những chiếc xe gần đây như Staria và Grandeur, đáng chú ý nhất là thanh đèn chiếu sáng hết chiều rộng ở phần trên của mặt trước. Nhìn kỹ hơn vào biến thể EV và bạn cũng sẽ nhận thấy phần giữa của thanh ánh sáng được đặt tên là Đèn chân trời liền mạch – một điểm tương đồng với Concept Seven năm ngoái.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 2

Pixel theme (được gọi là Parametric Pixels) là duy nhất cho biến thể EV (được gọi là Kona Electric) và mở rộng đến lưới tản nhiệt phía dưới, cản sau, bánh xe hợp kim 19 inch và đèn hậu, phần cuối cùng bao phủ toàn bộ chiều rộng của xe. Đối với Kona thông thường với hệ truyền động ICE và HEV, chúng có tấm ốp vòm bánh xe màu đen cũng như thiết kế tấm cản và tấm trượt chắc chắn.

Trong khi đó, Kona N Line có cản trước và sau thể thao hơn, la-zăng hợp kim 19 inch đặc biệt, ốp sườn màu bạc, cánh lướt gió dạng cánh, bộ giảm âm đôi, gương chiếu hậu và mui xe màu đen tùy chọn.

Tất cả các phiên bản của Kona cũng thể hiện thiết kế đặc trưng, trong đó nếp gấp chéo sắc nét ở hai bên kết nối đường gờ mạ crôm kéo đến cánh lướt gió, tạo ra một đường viền bao quanh toàn bộ chiếc xe.

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 3

Kona mới nhất trông lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó bởi Hyundai cho biết họ muốn cung cấp “không gian sống” tối đa cho khách hàng, vì vậy mẫu xe mới đã tăng chiều dài lên 4.355 mm, dài hơn 150 mm so với trước đây, trên biến thể EV. Chiều rộng cũng tăng 25 mm lên 1.825 mm, trong khi chiều dài cơ sở hiện kéo dài 2.660 mm (+60 mm).

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác” - Ảnh 4

Chiều dài cơ sở kéo dài sẽ cho phép có nhiều chỗ để chân hơn bên trong cabin, có vẻ như được lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Đơn giản và hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, bảng điều khiển nằm ngang có lỗ thông hơi hình chữ nhật và màn hình kép 12,3 inch.

Hyundai cho biết họ sẽ tiết ộ thêm thông tin chi tiết về Kona thế hệ thứ hai trong những tháng tới, vì vậy chi tiết chính xác về hệ truyền động vẫn chưa được biết. Có tin đồn rằng biến thể EV sẽ dựa trên Niro EV, trong khi dòng sản phẩm ICE và HEV sẽ được chuyển từ mẫu cũ.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.