Hyundai mở rộng sang Trung Quốc

Hoài Hương
Hyundai Motor đã nhất trí thành lập liên doanh sản xuất ôtô với Baotou Bei Ben Heavy-Duty Truck của Trung Quốc
Việc hợp tác với hãng xe của Trung Quốc cho thấy Hyundai Motor đang muốn tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.
Việc hợp tác với hãng xe của Trung Quốc cho thấy Hyundai Motor đang muốn tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.
Theo thỏa thuận sơ bộ ký hôm 20/12, hãng sản xuất ôtô Hyundai Motor Co. (Hàn Quốc) đã nhất trí thành lập liên doanh sản xuất ôtô với Baotou Bei Ben Heavy-Duty Truck Co. của Trung Quốc nhằm tiếp cận thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới này.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ đầu tư 400 triệu USD theo tỷ lệ góp vốn 50/50 để thành lập liên doanh sản xuất ôtô vào đầu năm tới. Liên doanh sẽ tiếp quản một công ty sản xuất xe tải cỡ lớn đang hoạt động của Trung Quốc có khả năng sản xuất 40.000 xe/năm để từng bước nâng dần sản lượng lên 100.000 xe/năm vào năm 2014. Trong liên doanh mới, ban đầu sẽ tập trung sản xuất xe tải, nhưng sau đó sẽ tăng vốn đầu tư để tiến tới có một dây chuyền đầy đủ các dòng xe thương mại.

Dự tính ban đầu liên doanh sẽ đưa ra thị trường mẫu xe Baotou Bei Ben có cải tiến và tới năm 2012 sẽ đưa ra mẫu xe hoàn toàn mới dựa trên công nghệ và thiết bị hiện đại của Hyundai nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường xe thương mại ở Trung Quốc.

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.