Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, giá cao nhất hơn 1,3 tỷ đồng

Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi Hyundai Santa Fe 2021 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 6 phiên bản cùng 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu...

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được ra đời sau những thành công rất lớn của thế hệ trước. Ngay tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Santa Fe thế hệ thứ 4 cũng đã đạt sản lượng bán hàng 11.425 trong năm 2020, dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ ngồi.

Ở thế hệ này, Santa Fe được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới Y-Plattform, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn hơn. Xe có chiều dài tổng thể 4.785 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.685 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Như vậy, kích thước tổng thế của Santa Fe 2021 dài hơn 15 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 5 mm so với thế hệ trước trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên. Santa Fe 2021 sở hữu khoảng sáng gầm xe185 mm, góc tiếp cận trước 18,5 độ và góc thoát sau đạt 21,2 độ, giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn.

Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.

Kiểu dáng của mẫu SUV đến từ Hàn Quốc bệ vệ hơn trước nhờ nhiều đường nét trạm trổ ở đầu xe hay phần vòm bánh xe lồi ra rõ rệt, vuông vức hơn. Đuôi xe sử dụng công nghệ LED 3D với khả năng hiển thị ấn tượng và có chiều sâu. Thế hệ mới cũng được bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý, nối liền cụm đèn hậu. La-zăng có 2 lựa chọn 18 và 19 inch.

Hyundai Santa Fe 2021
Hyundai Santa Fe 2021
 

Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe thế hệ mới có cảm giác rộng rãi và trực quan hơn với kết cấu khung vòm liền mạch. Điểm nhấn nội thất nằm ở màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thế hệ 2019 chỉ 8 inch) được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Màn hình này được hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay cùng bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, màn hình hỗ trợ hiển thị camera 360 SVM giúp tăng cường khả năng quan sát khi dừng đỗ. Hệ thống giải trí bao gồm dàn 10 loa Harman-Kardon cao cấp và bộ ampli rời hỗ trợ giải mã âm thanh chất lượng cao, đi kèm công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic độc quyền đem đến trải nghiệm âm thanh Hi-end.

Hyundai Santa Fe 2021 nội thất

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đồng hồ này có thể tùy biến, đồng thời tích hợp tính năng giám sát điểm mù BVM.  Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị chi tiết các thông tin hữu ích như tốc độ hiện tại, giới hạn tốc độ, cảnh báo, dẫn đường...

Điểm mới đáng chú ý nữa là Santa Fe 2021 sử dụng cụm chuyển số bằng nút bấm điện tử Shift-by-wire, thay vì cần số kiểu truyền thống. Phiên bản cao cấp nhất trang bị thẻ chìa khóa từ kích thước tương đương thẻ ATM.

Hyundai Santa Fe 2021
Hyundai Santa Fe 2021
Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, giá cao nhất hơn 1,3 tỷ đồng - Ảnh 1
Hyundai Santa Fe 2021
 

Các tiện nghi đáng chú ý trên xe có thể kể đến như cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô-lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô-lăng, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold...

Hyundai Santa Fe 2021 sử dụng thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới. Trong đó, động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KM) phun xăng đa điểm MPi cho công suất cực đại 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232 Nm. Các phiên bản trang bị động cơ Smartstream Theta III 2.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp Shifttronic đã cải tiến tỷ số truyền.

Hyundai Santa Fe 2021 động cơ

Tuỳ chọn động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất cực đại 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp dạng ướt (8DCT) hoàn toàn mới. Hộp số 8DCT ướt mới duy trì khả năng sang số nhanh đồng thời tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% do được tối ưu hiệu quả làm mát bằng việc các lá ly hợp được ngâm trong dung dịch dầu làm mát chuyên dụng.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái Eco - Comfort - Sport -Smart. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô-lăng, độ nhạy chân ga...

Hyundai Santa Fe 2021 về Việt Nam, giá cao nhất hơn 1,3 tỷ đồng - Ảnh 2

Hyundai Santa Fe 2021 tiếp tục sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC có thể điều chỉnh biến thiên tỷ số phân bổ lực kéo trên các bánh. Đồng thời, HTRAC trên Santa Fe được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (tuyết), Sand (cát) và Mud (bùn đất).

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh (EBD), kiểm soát lực kéo (TCS), ổn định chống trượt thân xe (VSM), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ xuống dốc (DBC), cảnh bảo điểm mù (BCW), cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang (RCCA), hệ thống thống khóa an toàn thông minh (SEA), hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau (ROA), cảm biến áp suất lốp (TPMS), hệ thống chống trộm Immobilizer  và hệ thống an toàn 6 túi khí.

Hyundai Santa Fe 2021

Ngoài ra, mẫu SUV 7 chỗ ngồi còn được trang bị gói gói công nghệ an toàn Smart Sense với nhiều tính năng độc đáo như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB), hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Tại thị trường Việt Nam, Santa Fe 2021 được liên doanh Hyundai Thành Công phân phối 6 phiên bản với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 1,13 tỷ đồng đến 1,34 tỷ đồng. Xe có chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

GIÁ BÁN LẺ KHUYẾN NGHỊ HYUNDAI SANTA FE 2021

Giá bán lẻ Hyundai Santa Fe 2021

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.