Hyundai Santa Fe thêm “cánh”

Đức Thọ
Thêm lựa chọn, giảm giá bán, mẫu xe đa dụng Hyundai Santa Fe vốn đang hút khách càng như “mọc” thêm “cánh”
Hyundai Santa Fe đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2007.
Hyundai Santa Fe đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2007.
Thêm lựa chọn, giảm giá bán, mẫu xe đa dụng Hyundai Santa Fe vốn đang hút khách càng như “mọc” thêm “cánh”.

Theo thông báo của nhà phân phối chính thức là Công ty Cổ phần Ôtô Hyundai Việt Nam (HMV), kể từ thời điểm này mẫu xe Santa Fe tại thị trường Việt Nam sẽ có thêm 5 bản mới. Đồng thời giá bán bình quân của mẫu xe này cũng được giảm xuống đáng kể.

Trong đó, mức giá thấp nhất được áp dụng tại 2 bản tiêu chuẩn (Standard) là Santa Fe 2.2 SRDi MT 2WD với 39.500 USD/chiếc và Santa Fe 2.7 DOHC MT 2WD với 37.500 USD/chiếc.

Đại diện HMV khẳng định các sản phẩm Santa Fe cho năm 2008 do công ty cung cấp hoàn toàn giống nhau về các thông số kỹ thuật cơ bản như hệ thống khung gầm, động cơ, hệ thống lái….

Thay đổi lớn nhất trên mẫu Santa Fe của năm 2008 là việc các khách hàng có thêm những lựa chọn giữa xe có hệ dẫn động một cầu chủ động (2WD) với 2 cầu chủ động (4WD) và số sàn (MT) với số tự động (AT). Hai loại động cơ diesel CRDi 2.2 và động cơ xăng 2.7 V6 vẫn được giữ nguyên.

Tuy nhiên, để có có được mức giá bán dưới 40.000 USD/chiếc (bản tiêu chuẩn), các khách hàng sẽ phải từ bỏ một thiết bị khá được ưa chuộng tại Việt Nam là cửa sổ trời đồng thời nội thất cũng sẽ dừng lại ở chất liệu nỉ, điều hòa một vùng và không có hệ thống kiểm soát chất lượng khí trong xe AQS. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũng ở mức vừa phải hơn với một túi khí cho tài xế, không có hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Việc chuyển từ 2 cầu chủ động về 1 cầu chủ động và từ số tự động về số sàn cho mẫu Santa Fe là một bước tiến dài của HMV trong mục tiêu mở rộng đối tượng phục vụ đến những khách hàng có khả năng tài chính, mức thu nhập “bình dân” hơn.

Với những thay đổi này, HMV đã đặt kỳ vọng đưa sản lượng bán hàng trong năm 2008 của mẫu xe đa dụng Santa Fe lên trên 2.000 chiếc, cao gấp đôi sản lượng bán trong năm 2007. Trong đó bản tiêu chuẩn giá thấp nhiều khả năng sẽ chiếm trên dưới 60% tổng lượng bán ra trong năm của Santa Fe.

Trước những bức xúc của khách hàng về tình trạng thiếu xe trong thời gian qua, đại diện HMV cũng khẳng định công ty đã lên kế hoạch chi tiết về sản lượng và ký kết với nhà sản xuất là Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc, theo đó, các khách hàng hầu như sẽ không phải chờ đợi khi mua xe.

Bảng giá mới của Hyundai Santa Fe:

 

Loại xe Động cơ, hộp số, hệ dẫn động Số chỗ Giá (USD)
Santa Fe
(Top option)
2.7 DOHC AT 4WD 7 50.500
  2.2 CRDi AT 4WD 7 53.500
  2.2 CRDi AT 2WD 7 51.500
Santa Fe
(High option)
2.7 DOHC AT 4WD 7 43.500
  2.2 CRDi AT 4WD 7 45.500
Santa Fe
(Standard)
2.7 DOHC MT 2WD 7 37.500
  2.2 CRDi MT 2WD 7 39.500

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.