Hyundai Sonata 2013 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Minh Toàn
So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Sonata 2013 chính thức trình làng tại thị trường Malaysia, trước khi xuất hiện ở Việt Nam vào giữa năm nay - Ảnh: Paultan.<br>
Phiên bản mới nhất mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất của Hyundai, Sonata đã chính thức trình làng tại Malaysia với mức giá từ 46.800 USD (tương đương 970 triệu đồng).

So với thế hệ hiện tại đang được phân phối tại Việt Nam, Sonata 2013 ra mắt ở Malaysia có khá nhiều khác biệt. Phía trước, lưới tản nhiệt được làm mới, các góc cạnh ở bộ phận này đã được thay thế bằng đường cong.

Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm cả đèn pha, đèn hậu và đèn gầm đều có tích hợp dải đèn LED. Ngoài ra, xi-nhan dạng đèn LED đính trực tiếp lên gương chiếu hậu. Bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch được sử dụng thay thế cho loại 17 inch hiện tại.

Bên trong, Sonata 2013 đã có một vài thay đổi ở vị trí các phím điều khiển ứng dụng, táp-lô thiết kế mới tạo thành hai khoang cho hàng ghế phía trước. Cần số cũng có hình thức khác và lớn hơn.

Ngoài những trang bị cơ bản như thế hệ Sonata hiện tại, phiên bản 2013 còn có hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí độc lập, 6 túi khí. Và đặc biệt là sự xuất hiện của ‘hộp đen’ ghi lại các thông số của xe trong quá trình vận hành.
 
Tại Malaysia, Hyundai tung ra 6 bản Sonata 2013 khác nhau với 4 mẫu sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít và 2 mẫu mang động cơ 2.4 lít. Mức giá bán tương ứng của các bản Sonata 2013 ở thị trường này lần lượt là Sonata 2.0L Elegance 46.800 USD (khoảng 970 triệu đồng),  Sonata 2.0L Executive 48.500 USD, Sonata 2.0L Executive Plus 49.500 USD, Sonata 2.0L Sport 50.500 USD, Sonata 2.4L Premium, 57.700 USD và bản cao nhất Sonata 2.4L Sport có giá 58.500 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.